Tâm sự hôm nay

Vợ đòi ra ngoài vì không muốn sống cùng em gái tôi

Bất chấp sự ngăn cản của gia đình, cô ấy đòi ra ngoài sống kể từ khi vợ chồng em gái tôi về ở cùng...

Vợ chồng tôi từ khi cưới nhau đến nay đã 5 năm, 5 năm ấy chúng tôi vẫn sống cùng bố mẹ tôi. Cuộc sống với bố mẹ tôi là hai thế hệ, đôi lúc không tránh khỏi những va chạm, nhưng nhìn chung cuộc sống vẫn rất hạnh phúc.

Vợ đòi ra ngoài vì không muốn sống cùng em gái tôi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Bố mẹ tôi là công nhân viên chức đã nghỉ hưu, hàng ngày hai vợ chồng đi làm, còn bố mẹ ở nhà giúp chúng tôi chăm sóc hai đứa con nhỏ, cho ăn uống, tắm giặt. Vợ tôi có những điều không vừa ý về bố mẹ chồng, nhưng cô ấy luôn biết ơn bố mẹ tôi vì đã chăm sóc con cái, hỗ trợ chúng tôi trong lúc bận rộn. Vợ hay mua quà cho bố mẹ tôi, vì cô ấy luôn nói rằng, nhờ có họ, cô ấy mới có thời gian để đi làm và nghỉ ngơi.

Nhưng thời gian gần đây, vợ đòi ra ngoài ở riêng. Nguyên nhân là vì em gái tôi đã đi lấy chồng. Trước đây cũng sống cùng bố mẹ chồng, nhưng vì mẹ chồng và em gái tôi xảy ra mâu thuẫn, nên em gái đưa cả chồng, con về nhà của bố mẹ tôi sống.

Ban đầu, em gái muốn ra ngoài thuê nhà, nhưng bố mẹ tôi lại muốn sống cùng nhà để tiện chăm sóc, hỗ trợ. Hơn nữa nhà tôi thì rộng, 5 tầng, mỗi tầng gần 100 m2, ở không hết mà em gái lại phải đi thuê nhà, tốn kém, nên muốn ở cùng. Em gái và em rể cũng đồng ý ở cùng, dù có vẻ hơi ngại.

Cũng kể từ hôm đó, vợ tôi thay đổi hẳn thái độ, cô ấy nằng nặc đòi ra ở riêng, bất chấp sự ngăn cản của bố mẹ và những người thân của tôi. Vợ đưa ra nhiều lý do về việc ra ngoài ở, nhưng lý do lớn nhất vẫn là vì cô ấy không muốn sống cùng vợ chồng em gái tôi, sợ xảy ra mâu thuẫn, rồi sau này khó nhìn mặt nhau, mất hòa khí gia đình. Vì trước khi em gái tôi lấy chồng, giữa vợ tôi và em gái cũng đã xảy ra vài lần cãi vã với nhau.

Em gái thấy vợ tôi đòi ra ngoài thuê nhà thì ái ngại, nói không ở lại nữa mà sẽ ra ngoài thuê nhà, ở riêng. Nhưng bố mẹ tôi lại không đồng ý, nói nhà không thiếu chỗ ở, nên không muốn vợ chồng tôi hay vợ chồng em gái phải ra ngoài. Tôi mắc kẹt giữa mong muốn của vợ và của bố mẹ mình, đứng về phía bố mẹ bây giờ cũng không được, mà đồng ý nghe theo lời vợ cũng không xong, vì sợ bố mẹ tôi bị tổn thương.

Tôi chẳng biết phải làm gì ngoài lên đây tâm sự, rất mong nhận được lời khuyên và tư vấn của độc giả, để tôi giải quyết tốt việc gia đình.

Theo Vinh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/vo-doi-ra-ngoai-vi-khong-muon-song-cung-em-gai-toi-20210312110213459.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY