Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vừa trao con cho bà mẹ mới sinh, bác sĩ đã phải cúi đầu xin lỗi vì một sai sót nghiêm trọng trong quá trình siêu âm

Ôm con lần đầu tiên, trong lòng người mẹ này đã dấy lên một nỗi lo lắng. Ai ngờ, nó lại thành sự thật.

Vợ chồng chị Nicola và anh Todd Bailey, đến từ Anh, đã vui mừng tột độ khi hay tin mình sắp sửa chào đón một cặp song sinh hai cô con gái. Trong suốt 33 tuần của thai kỳ, chị Nicola đều nhận được tin tốt lành rằng đây là hai em bé khỏe mạnh. Cho đến khi Harper chào đời với hội chứng Down, còn Quinn thì không.

Bà mẹ 3 con kể lại: "trong những lần khám thai, tôi đều được thông báo các con khỏe mạnh bình thường. đến tuần 32, tôi bị vỡ ối. các Harper được sinh ra trước, nhưng lần đầu ôm con, trong lòng chị nicola đã trỗi lên một sự lo lắng kỳ lạ. dường như có gì đó không ổn ở đây. ngay sau đó,

Bác sĩ cho biết cặp song sinh, trong đó có một bé bị down, một bé bình thường, là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp với tỉ lệ 1/1 triệu ca sinh. họ cũng xin lỗi gia đình vì không phát hiện ra vấn đề này trong

Bà mẹ 3 con cũng chia sẻ thêm rằng tuy là chị em sinh đôi, nhưng Harper và Quinn lại có nhiều đặc điểm khác nhau. Chẳng hạn như Quinn chỉ có vài cọng tóc màu vàng lưa thưa trên đầu, trong khi Harper lại có mái tóc màu nâu óng mượt. Cô chị là người nở nụ cười đầu tiên. Và vì mắc hội chứng down nên Harper có một lỗ thủng ở tim và cần được phẫu thuật khi lên 6 tuổi.

Thế nhưng cặp song sinh lại vô cùng yêu thương và gắn kết với nhau. harper luôn mỉm cười, trong khi quinn lại bày ra nhiều trò tinh nghịch. cứ mỗi lần đưa con đi dạo, chị nicole lại nhận được nhiều câu hỏi về

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, hội chứng down là tình trạng một người bị thừa một nhiễm sắc thể. Thông thường, một em bé được sinh ra với 46 nhiễm sắc thể. Tuy nhiên, những đứa trẻ bị bệnh down sẽ thêm một bản sao của nhiễm sắc thể 21. Và nhiễm sắc thể thừa này làm thay đổi cách cơ thể và não của em bé phát triển, gây ra những khó khăn cả về tinh thần và thể chất của trẻ.

Có hai loại xét nghiệm cơ bản để phát hiện hội chứng down khi mang thai: xét nghiệm sàng lọc và xét nghiệm chẩn đoán. xét nghiệm sàng lọc sẽ cung cấp cho Do đó, trong

- Từ 18 tuần đến 22 tuần

- Từ 30 tuần đến 32 tuần

Để tầm soát dị tật, hình thái thai, và đánh giá sự tăng trưởng của thai nhi, từ đó,

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-trao-con-cho-ba-me-moi-sinh-bac-si-da-phai-cui-dau-xin-loi-vi-mot-sai-sot-nghiem-trong-trong-qua-trinh-sieu-am-20201010120953032.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Tôi ở nước ngoài lâu năm, nay vừa chuyển về nước sinh sống. Tôi vẫn muốn giữ thói quen 6 tháng đi kiểm tra sức khỏe/ lần. Tôi lại đang theo dõi bướu tuyến giáp nên muốn nhờ Mangyte tư vấn giúp địa chỉ vừa làm các dịch vụ siêu âm tổng quát vừa tư vấn về bệnh. Nếu được có thể giúp tôi bảng giá tham khảo. Tôi đang cư ngụ trên đường Nơ Trang Long, P.13, quận Bình Thạnh. Chân thành cảm ơn Mangyte.
  • Mangyte cho em hỏi:Em sinh con được 3 tuần, hiện giờ hai vú cương cứng, rất đau, nóng, có phải em bị tắc tia sữa không? Em không thấy sốt gì hết. Em nghe nói ở BV Vũ Anh có điều trị tắc tia sữa, không biết chi phí như thế nào? Em cảm ơn Mangyte! (Bích Phương – TPHCM)
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.