Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO khuyến cáo: Thực phẩm dành cho trẻ em chứa quá nhiều đường

Thực phẩm trẻ em trên thị trường chứa quá nhiều đường, gây ra mối lo ngại về sức khỏe, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc về sức khỏe cộng đồng dựa trên kết luận kiểm tra của văn phòng châu Âu về khoảng 8.000 sản phẩm thực phẩm trẻ em có trên thị trường. Kết quả cảnh báo rằng, "lượng đường rất cao có trong các sản phẩm thương mại này là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ thừa cân, sâu răng và tạo thói quen ăn uống thiếu lành mạnh ở trẻ".

Trong khoảng một nửa số sản phẩm được kiểm tra, hơn 30% lượng calo là từ tổng lượng đường và khoảng một phần ba sản phẩm có chứa đường hoặc chất làm ngọt khác. Cơ quan này cho biết. Cuộc kiểm tra bao gồm hơn 500 cửa hàng ở Áo, Bulgaria, Israel và Hungary cũng phát hiện nhãn của 60% thực phẩm được kiểm tra là sai lệch khi tuyên bố phù hợp với trẻ sơ sinh dưới sáu tháng tuổi.

Lượng đường cao là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ thừa cân ở trẻ.

WHO đã khuyến nghị rằng "trẻ sơ sinh cần nhận được sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu đời". Trong báo cáo của WHO, các quốc gia được khuyến nghị cần đưa ra luật mới về việc hạn chế lượng đường cao, cấm thêm đường và chất ngọt trong thực phẩm trẻ em.

Tổ chức này cũng yêu cầu nhãn trên sản phẩm kẹo và đồ uống ngọt, bao gồm nước trái cây và sữa đặc, không phù hợp cho trẻ em dưới ba tuổi. WHO cũng khuyến nghị trẻ em từ sáu tháng đến hai tuổi nên được cho ăn các thực phẩm chế biến tại nhà giàu dinh dưỡng.

Ts. Zsuzsanna Jakab, giám đốc WHO khu vực châu Âu, cho biết: "Dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ là chìa khóa để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển tối ưu và mang lại sức khỏe tốt hơn cho trẻ sau này".

Minh Nhật

(Theo Globaltimes/SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/who-khuyen-cao-thuc-pham-danh-cho-tre-em-chua-qua-nhieu-duong-n172746.html)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY