Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO: Triều Tiên đủ khả năng làm xét nghiệm COVID-19

(MangYTe) - Triều Tiên, một trong số ít các quốc gia chưa ghi nhận bất kỳ ca mắc COVID-19 nào, vẫn tiếp tục xét nghiệm và có hơn 500 người bị cách ly, theo đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Đại diện WHO tại Triều Tiên cho biết họ đã nhận được bản cập nhật hàng tuần từ Bộ Y tế Triều Tiên, cho biết phòng thí nghiệm tại thủ đô Bình Nhưỡng đã có đủ khả năng để làm xét nghiệm COVID-19.

Vào ngày 2/4, tổng cộng 709 người, bao gồm 11 người nước ngoài và 698 công dân Triều Tiên, đã được làm xét nghiệm COVID-19 và tất cả đều cho kết quả dương tính.

"Có 509 người hiện vẫn bị cách ly, trong đó có 2 người nước ngoài và 507 người Triều Tiên. Kể từ ngày 31/12, 24.842 người đã được thả ra khỏi khu cách ly, trong đó có 380 người nước ngoài", bác sĩ Edwin Salvador - đại diện WHO tại Triều Tiên, cho biết.

Trước đó, WHO được thông báo rằng Triều Tiên đã nhận được mồi để sử dụng cho các xét nghiệm chẩn đoán PCR từ Trung Quốc vào tháng 1, ông Salvador nói thêm. Trong khi đó, WHO cũng gửi nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế.

Theo thống kê của WHO, đã có tổng cộng 1,3 triệu trường hợp mắc COVID-19 được báo cáo chính thức và 72.614 trường hợp Tu vong ở khoảng 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, một số nước thuộc "vùng trắng dịch bệnh" bao gồm Triều Tiên, Lesotho, Tajikistan, Turkmenistan và Yemen.

Vào tháng 2, Triều Tiên cho biết đã kiểm tra gần 7.300 khách du lịch trong khoảng thời gian 6 tuần tính đến ngày 9/2. Bộ Y tế nước này cho biết 141 khách du lịch bị sốt đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Một số chuyên gia nước ngoài đã bày tỏ nghi ngờ rằng Triều Tiên, quốc gia có chung biên giới với Trung Quốc và Hàn Quốc - hai ổ dịch trong khu vực, đã không phát hiện bất kỳ ca bệnh nào.

Bắc Hiệp

Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/who-trieu-tien-du-kha-nang-lam-xet-nghiem-covid19-169763.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY