Dinh dưỡng hôm nay

Xây dựng nền tảng cho trẻ từ những năm đầu đời

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, với dưỡng chất thiết yếu như vitamin E, lutein, DHA… hỗ trợ trẻ phát triển thể chất, trí não trong hai năm đầu đời.

Cha mẹ nào cũng mong muốn con khỏe mạnh, thông minh, phát triển toàn diện. Hiểu được mối quan tâm của cha mẹ, nhiều nghiên cứu lâm sàng đã được tiến hành trên thế giới nhằm tìm kiếm giải pháp tối ưu hóa sự phát triển toàn diện của trẻ, góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng cha mẹ trong hành trình nuôi dưỡng những tài năng nhí.

Dinh dưỡng hợp lý giúp bé khỏe mạnh, thông minh

Khi xem những chương trình về các tài năng nhí hoặc ngắm một em bé khỏe mạnh, năng động, thông minh, phát triển tốt về thể chất lẫn trí tuệ, cha mẹ thường trầm trồ: "Con nhà ai mà giỏi quá", "Nền tảng của bé này chắc hẳn rất tốt". Cha mẹ nào cũng thầm ước ao "thiên thần nhỏ" của mình sẽ được như thế.

Trẻ khỏe mạnh và thông minh có nhiều yếu tố quyết định. Trong đó, gen di truyền đóng một phần nhưng quan trọng hàng đầu là chế độ dinh dưỡng hợp lý với những dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển trí não của trẻ.

Theo nhiều nghiên cứu, dinh dưỡng cho trẻ trong 1.000 ngày đầu tiên ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên cha mẹ đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý với các dưỡng chất thiết yếu như vitamin E tự nhiên, lutein, DHA... để giúp trẻ phát triển trí não trong hai năm đầu đời.

Mẹ không nên quên HMO - dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho bé. HMO là thức ăn hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột của trẻ. Nếu không có HMO, một số hại khuẩn có thể bám vào tế bào ruột và nhiễm vào cơ thể. HMO hoạt động giống như mồi nhử, giúp ngăn cản sự bám dính của các hại khuẩn, từ đó góp phần hỗ trợ bé tránh được nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Bé khỏe mạnh, năng động hơn, sẵn sàng học hỏi nhiều điều từ thế giới xung quanh.

Sau hơn 15 năm nghiên cứu khoa học lâm sàng và tiền lâm sàng, Abbott là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới nghiên cứu và bổ sung thành công dưỡng chất "vàng" HMO vào công thức sữa Similac dành cho các bé từ hai tuổi trở lên.

Sữa Similac với HMO có lợi ích nuôi dưỡng hệ miễn dịch, đưa sữa công thức đến gần hơn với tiêu chuẩn của sữa mẹ. HMO là một trong những bước đột phá của ngành dinh dưỡng nhi khoa trong nhiều thập kỷ, được ví như "cuộc cách mạng thứ 3" sau sắt (1959) và DHA (2014).

Đại diện nhãn hàng Abbott cho biết, công thức Similac với HMO lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2018 nhận nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, như một phần cam kết lâu dài của Abbott đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

Sữa nước Similac Eye-Q Plus bổ sung HMO

Trong mỗi hộp sữa nước Similac chứa hệ dưỡng chất Eye-Q Plus gồm bộ 3 dưỡng chất "vàng" DHA - lutein - vitamin E tự nhiên hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ nhỏ.

Theo các nghiên cứu khoa học trên thế giới, vitamin E tự nhiên khi kết hợp hai dưỡng chất lutein, DHA có thể tạo ra nhiều hơn các liên kết não bộ so với chỉ có DHA trong các mô hình nghiên cứu và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho các kết nối não bộ nhanh hơn. Trẻ khi sinh ra có thể tới 100 tỷ tế bào não và trong suốt hai năm đầu tiên sau khi trẻ ra đời các tế bào não có thể tạo ra tới 1.000 kết nối mới mỗi giây.

2-3 tuổi là cột mốc quan trọng đối với sự phát triển tối ưu của trẻ. Dinh dưỡng đúng cách là "chìa khóa" để tăng các kết nối não bộ cần thiết, hỗ trợ trẻ phát triển nhận thức và khả năng học hỏi trong giai đoạn quan trọng này.

Khả năng học hỏi và nhận thức của trẻ được đóng góp bởi các kết nối trong tế bào não. Càng nhiều kết nối não thì tốc độ xử lý thông tin của não sẽ càng nhanh, khả năng học hỏi tốt hơn.

Với những cải tiến không ngừng, sữa nước Similac Eye-Q Plus - một trong những nhãn sữa tiên phong trong lĩnh vực dinh dưỡng nhi khoa - nay đã có thêm HMO, cùng với hệ dưỡng chất Eye-Q Plus chứa bộ ba DHA - lutein - vitamin E tạo ra tác động kép hỗ trợ bé tăng đề kháng tốt hơn và học hỏi nhanh hơn.

Là giải pháp dinh dưỡng tiện dụng, sữa nước Similac Eye-Q Plus (dành cho trẻ từ hai tuổi trở lên) bổ sung HMO và chứa đựng hệ dưỡng chất có lợi, hỗ trợ bố mẹ nuôi dưỡng bé thêm khỏe mạnh, thông minh mỗi ngày.

Ngọc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xay-dung-nen-tang-cho-tre-tu-nhung-nam-dau-doi-4123930.html)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY