Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xem xét điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch

(HNM) - Văn phòng Chính phủ đã ban hành Văn bản số 2881/VPCP-KGVX ngày 9-5-2022 gửi Bộ Y tế về việc thông tin, báo chí và dư luận liên quan.

(hnm) - văn phòng chính phủ đã ban hành văn bản số 2881/vpcp-kgvx ngày 9-5-2022 gửi bộ y tế về việc thông tin, báo chí và dư luận liên quan.

Cụ thể, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ phạm minh chính, văn phòng chính phủ chuyển báo cáo số 386/ 2022/ttđt ngày 6-5-2022 của cổng thông tin điện tử chính phủ đến bộ y tế để nghiên cứu xử lý, trong đó lưu ý: xem xét điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch “5k” cho phù hợp với tình hình thực tế và kinh nghiệm quốc tế về phòng, chống dịch covid-19; tăng cường công tác thanh tra, kiểm soát tình trạng thu*c giả trên thị trường.

Theo Báo cáo số 386/2022/ TTĐT của Cổng thông tin điện tử Chính phủ, có cơ quan báo chí đề cập nhiều quy định phòng, chống Covid-19 như “5K”, cách ly ca nhiễm, xét nghiệm khi nhập cảnh Việt Nam... đã không còn phù hợp thực tế, nhưng chưa được điều chỉnh.

Một số ý kiến cho rằng hiện nay thông điệp “5K” nên điều chỉnh, chỉ còn yêu cầu về khẩu trang và khử khuẩn là phù hợp. Tương tự, có ý kiến đề xuất nên dừng quy định về việc người nhập cảnh vào Việt Nam phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng PCR hoặc test nhanh vì cũng được cho là không cần thiết. 

Báo cáo của cổng thông tin điện tử chính phủ cũng nêu: cục quản lý dược, bộ y tế ngày 5-5-2022 cảnh báo về thu*c kháng vi rút molnupiravir giả phát hiện tại thụy sĩ, trên nhãn ghi nơi sản xuất việt nam.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1031663/xem-xet-dieu-chinh-bien-phap-phong-chong-dich)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY