Tin tức hôm nay

Tin tức

Xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế Trung tâm nội tiết tỉnh Quảng Ngãi

Sáng ngày 2/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, người lao động của Trung tâm Nội tiết tỉnh, nơi có ca bệnh COVID-19 đã từng đến khám.

Trung tâm Nội tiết tỉnh đã được phong tỏa cách li và tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 1/7 vì có ca bệnh F0 từng đến đây khám bệnh vào ngày 16/6. Toàn bộ Trung tâm được phun Thu*c khử khuẩn để tiêu độc khử trùng.

Liên quan đến ca f0 đã từng đến khám, trung tâm nội tiết tỉnh đã truy vết nhanh và xác định có 4 f1 là người trực tiếp tham gia khám, lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân covid-19. tất cả 4 người f1 đã được cách li tại chỗ trong 21 ngày theo quy định.

Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 cho toàn bộ nhân viên y tế, người lao động của trung tâm nội tiết tỉnh.

Trong sáng cùng ngày, 35 nhân viên y tế, người lao động tại trung tâm nội tiết tỉnh đã được lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2. tất cả được lấy mẫu đơn để chạy giải mã gen bằng phương pháp pcr. trung tâm đã gởi thông báo tạm dừng hoạt động khám bệnh từ ngày 1/7 cho đến khi có kết quả xét nghiệm đối với tất cả nhân viên y tế, người lao động tại đơn vị.

Dự kiến, sớm nhất là tối ngày 2/7 sẽ có kết quả xét nghiệm sars-cov-2 của tất cả 35 mẫu bệnh phẩm tại trung tâm nội tiết tỉnh.

Trung Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Xet-nghiem-toan-bo-nhan-vien-y-te-Trung-tam-noi-tiet-tinh-Quang-Ngai-648277/)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY