Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Xét nghiệm trên 1.100 trường hợp liên quan đến 3 ca dương tính ở xã Yên Phú (Hưng Yên)

Tỉnh Hưng Yên vẫn đang khẩn cấp truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 3 ca dương tính virus SARS-CoV-2 (bệnh nhân 2060, 2062 và 2063) ở xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ để lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên, từ ngày 8/2 đến ngày 11/2 đã rà soát được 151 người thuộc diện F1 tại các huyện Yên Mỹ, Khoái Châu, Văn Giang, Ân Thi, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên. Cùng đó có 967 trường hợp F2 và 17 trường hợp F3 ở Yên Mỹ và Khoái Châu.

Đến ngày 11/2, toàn bộ các trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. trừ 221 mẫu chưa có kết quả, các mẫu còn lại đều cho kết quả âm tính lần 1. tại ổ dịch xã yên phú vẫn đang thực hiện nghiêm việc phong tỏa nhằm khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lan. ở 2 huyện yên mỹ và khoái châu thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ.

Tỉnh hưng yên chỉ đạo các địa phương tiếp tục khẩn trương rà soát, xác minh f1, f2, f3 của bệnh nhân 2060, 2062 và 2063. người dân có đến các địa điểm nguy cơ như: xã yên phú (yên mỹ); nông trường đông tảo, xóm cao nền xã đông tảo, cụm dân cư thiết trụ xã bình minh, phòng khám thiên an thị trấn khoái châu (khoái châu); chợ quất văn giang và các địa điểm liên quan khác, được khuyến cáo tự giác khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc với người khác, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cùng với việc dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa, các địa phương trong tỉnh cũng yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc tụ tập đông người khi lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới...; hạn chế việc đi lại trong dịp Tết, không đi chúc Tết, du xuân. Các doanh nghiệp, công nhân làm việc dịp Tết tổ chức sinh hoạt tại chỗ.

Tỉnh hưng yên cũng chỉ đạo các địa phương chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết về nhân lực, vật lực, sinh phẩm, công cụ, phương tiện, kể cả bệnh biện dã chiến; sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ. đồng thời, quan tâm giải quyết chế độ chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, nhất là trong dịp tết; đẩy mạnh thực hiện thông điệp 5k của bộ y tế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mai Ngoan (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/dich-benh/xet-nghiem-tren-1100-truong-hop-lien-quan-den-3-ca-duong-tinh-o-xa-yen-phu-hung-yen-20210211172405151.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY