Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Xót xa cảnh ông bố dân tộc “gà trống nuôi con” nằm viện điều trị chân hoại tử, hai con thơ nheo nhóc ở nhà

MangYTe – Vợ bỏ đi biệt tích để lại hai đứa con nhỏ cho mình anh Chính chăm sóc. Cuộc sống của mấy bố con vốn đã vất vả, giờ anh Chính lại nằm viện điều trị khi chân bị hoại tử do không được chạy chữa đến nơi đến chốn sau T*i n*n. Khó khăn bộn bề, hai đứa con thơ ở nhà nheo nhóc.

"Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ/ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha". Câu nói ấy hẳn đã chạm tới tận đáy trái tim của những người làm cha, làm mẹ và làm con. Trong cuộc đời này, có lẽ điều tuyệt vời nhất là khi sinh ra chúng ta có cha, có mẹ, được lớn lên trong tình thương yêu của cả hai người. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những đứa trẻ sớm phải chịu thiệt thòi sự chăm sóc của người mẹ hoặc người cha.

Hai đứa con của anh Lò Văn Chính (SN 1986) – dân tộc Mông ở thôn Séo Lủng 2, xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang là một trong những đứa trẻ kém may mắn vậy. Con trai lớn của anh là Lò Văn Dìn và con gái là Lò Thi Mày, SN 2012. Mấy năm nay, hai đứa trẻ đã thiếu đi tình thương của mẹ khi mẹ bỏ đi biệt tích. Kể từ đó, anh Chính bước vào cảnh "gà trống nuôi con".

Hai đứa con anh Chính sớm thiếu tình thương của mẹ

Không có bàn tay của người phụ nữ, mọi công việc anh Chính cáng đáng hết. Thương con, người bố ấy muốn bù đắp cho con nhiều hơn, tay làm cha, tay làm mẹ chỉ mong các con không thiếu thốn tình cảm. Hàng ngày, tất bật đi làm nương về, anh lại cơm nước, tắm rửa cho con. Bữa ăn chính của mấy bố con là món mèn mén. Họa hoằn lắm, anh Chính mới có thể cải thiện cho con bữa cơm có thịt. Cứ thế, mấy bố con cùng nhau vượt qua không ít vất vả. Cuộc sống muôn nỗi thiếu hụt, khó khăn nhưng ba bố con vẫn luôn giữ nhưng nụ cười yêu đời, hạnh phúc.

Hai năm trước, anh Chính không may bị T*i n*n. Tuy không nguy hiểm tính mạng nhưng anh phải phẫu thuật chân. Điều kiện khó khăn, sau lần phẫu thuật đấy, anh Chính không được điều trị đến nơi đến chốn dù bác sĩ có lịch hẹn phẫu thuật lại. Chân anh Chính ngày càng yếu. Dẫu vậy, anh vẫn luôn cố gắng làm lụng để lo cho hai đứa con nhỏ.

Anh Chính phải vào viện điều trị chân bị hoại tử

Các con anh Chính ở nhà nấu mèn mén ăn

Gần đây, khi chân quá yếu và đau, không đi lấy được củi, không làm được nương, anh buộc phải vào viện. Lúc này, trong nhà chẳng có đồng nào hay có thứ gì đáng giá để cầm cố. Thương bố con anh, mọi người gom góp tiền đưa anh vào viện phẫu thuật.

Bố ốm đau, bệnh tật đi viện, hai đứa con nhỏ ở nhà một mình. Điện thì chả có, mưa gió bão bùng tự nhóm bếp nấu mèn mén ăn. Căn nhà của ba bố con gọi là nhà nhưng nhìn thấu từng tia nắng bên ngoài chiếu vào. Những lúc mưa gió cũng chẳng biết phải trú chỗ nào khi đâu đâu cũng dột nước.

Anh Lò Mí Hồ - em trai anh Chính cho biết: "Bố mẹ em mất sớm chỉ có 3 anh em hỗ trợ nhau. Anh cả không được tinh nhanh như người khác. Anh Chính vợ bỏ đi để lại hai đứa con nhỏ, giờ lại nằm viện nên rất khó khăn. Không có người chăm sóc, hai bé lủi thủi ở nhà một mình. Vừa rồi em đưa hai cháu về để vợ em chăm đỡ. Vợ chồng em cũng không có nên chẳng giúp được gì cho anh. Hôm anh đi viện vay mượn mới được 200 ngàn để theo anh vào viện".

Căn nhà của 3 bố con anh Chính


Hai con anh Chính hiện đang được vợ anh Hồ chăm đỡ. Ảnh LH

Theo chia sẻ của anh Hồ, anh Chính đi viện, người thân chỉ có thể hỗ trợ việc chăm sóc anh, còn kinh phí thì chẳng biết xoay sở sao khi ở quê ai cũng khó khăn. Cũng may biết đến hoàn cảnh của anh Chính, một số "Mạnh Thường Quân" đã chia sẻ để anh có thêm kinh phí điều trị.

Hiện tại, anh Chính vẫn đang nằm điều trị ở viện. Các con anh ngày ngày ở nhà ngóng bố. Mong sao, với sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm, mấy bố con anh Chính sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Anh Chính sẽ sớm khỏe lại để chăm lo cho các con nhỏ.

Mọi sự giúp đỡ 3 bố con anh Chính - Mã số 589 xin gửi về:

1. Anh Lò Văn Chính – dân tộc Mông ở thôn Séo Lủng 2, xã Thái An, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.net.vn. Đề gửi: Mã số 589

3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái", tại Tòa soạn Báo Gia đình và Xã hội. Địa chỉ Tầng 11, Tòa nhà Tổng cục DS-KHHGĐ, ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (đối diện Bến xe Mỹ Đình). Đề gửi: Mã số 589

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/ 0328962290

5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

6. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi Mã số 589

Phương Thuận – Sao Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/xot-xa-canh-ong-bo-dan-toc-ga-trong-nuoi-con-nam-vien-dieu-tri-chan-hoai-tu-hai-con-tho-nheo-nhoc-o-nha-202008200901549.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 20/4, PV ADZ cùng chính quyền địa phương đã tới thăm và trao số tiền 10.065.000 đồng của bạn đọc báo ADZ tới hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Đình Niêm ( thôn 2, xã Cẩm Huy, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) nhân vật trong bài viết: Nỗi đau của hai vợ chồng trước cảnh hai con sống cũng dở, ch*t cũng dở.
  • (MangYTe) - Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng sốt xuất huyết đã biến chứng suy đa cơ quan, chị Sương không qua được nguy kịch. Để giúp chồng con chị vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, đại diện ADZ đã trao số tiền 240.900.000 đồng bạn đọc hỗ trợ.
  • (MangYTe) - PV ADZ vừa tiếp tục trao số tiền 46.525.000 đồng bạn đọc hỗ trợ cho gia đình em Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”.
  • (MangYTe) - Ngày 20/3, đoàn Tăng, Ni, Phật tử chùa Vũ Thạch, ở số 13B, phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với báo ADZ tổ chức chương trình thăm, tặng quà đến các hoàn cảnh nhân ái đặc biệt khó khăn.
  • (MangYTe) - Cả hai vợ chồng thầy Trung đều là giáo viên trẻ có tâm huyết và rất yêu nghề, gia đình sống hạnh phúc bên cạnh người con gái bé bỏng tròn 16 tháng tuổi. Nhưng cuộc đời nào được như ý muốn khi vợ thầy bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và không qua khỏi được, thầy giáo trẻ đi xét nghiệm cũng phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư gan quái ác và đang giày vò thầy từng ngày.
  • (MangYTe) - PV ADZ tại Quảng Trị cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến thăm và trao quà bạn đọc gửi tặng tới gia đình anh Nguyễn Văn Thời và chị Hoàng Thị Vân Anh (ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).
  • (MangYTe) - Mặc dù bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng biến chứng suy đa tạng do sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của chị Sương. Anh Tùng nghẹn ngào: “Dù vợ em không còn nữa nhưng sự quan tâm của cộng đồng những ngày qua cũng giúp cô ấy ấm lòng trước lúc ra đi.”
  • (MangYTe) - Sau ba lần Ch?t hụt vì hộc máu lênh láng bởi chấn thương hiếm gặp do T*i n*n, sinh mạng cậu bé bán sương sáo đang tựa “nghìn cân treo sợi tóc”. Mẹ vừa phải phẫu thuật u xơ tử cung thì con lâm nạn, gia đình bà Nga rơi vào cơn bĩ cực.
  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY