Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Y tế huyện cứu sản phụ có bệnh lý rau cài răng lược

Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ vừa cứu sống thai phụ có bệnh lý rau cài răng lược bán phần.

Chị Lê T. D., 28 tuổi, xã Hoàng Cương- Thanh Ba - Phú Thọ mang thai lần 2, có dấu hiệu ra máu *m đ*o,

Ngay lập tức, các bác sĩ Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế huyện Thanh Ba đã hội chẩn chỉ định phẫu thuật cấp cứu sản phụ.

Tiên lượng đây là một ca phẫu thuật phức tạp, sản phụ có thể mất máu nhiều dẫn đến nguy cơ Tu vong. Các bác sỹ khoa Sản đã phối hợp chặt chẽ với khoa Gây mê hồi sức, Hồi sức tích cực, Xét nghiệm, Dược chuẩn bị đầy đủ số lượng máu, huyết tương, Thu*c... đảm bảo điều kiện tốt nhất cho ca phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật, ước tính sản phụ bị mất 4.000-4.500 ml máu và đã được truyền 12 đơn vị hồng cầu, 6 đơn vị huyết tương. Ca phẫu thuật diễn ra thành công kịp thời cứu sống sản phụ và thai nhi. Hiện tại, sức khỏe sản phụ và em bé rất tốt, đã được xuất viện.

Các bác sĩ cho biết, bệnh lý rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược bán phần thường xảy ra với các sản phụ có sẹo mổ cũ, sinh con nhiều lần, sinh con khi tuổi cao, tiền sử nạo hút thai, gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Sản phụ có thể bị băng huyết sau sinh, rối loạn đông máu, nguy cơ Tu vong cao.

Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo, các sản phụ cần có kế hoạch mang thai phù hợp, khám thai định kỳ đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ để phát hiện sớm rau tiền đạo, rau cài răng lược, có biện pháp điều trị kịp thời và tránh những tai biến đáng tiếc xảy ra cho mẹ và bé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/y-te-huyen-cuu-san-phu-co-benh-ly-rau-cai-rang-luoc-20200520205003236.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY