Tài liệu y khoa

Thực hành dịch tễ học – ĐH Y Hà nội

  • Mã tin: 5569
  • Ngày đăng: 15/02/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục
Dịch tễ học là một môn khoa học nghiên cứu về tần số và sự phân bố tần số mắc bệnh và tử vong của bệnh trạng cùng với các yếu tố quy định sự phân bố..

Thực hành dịch tễ học – ĐH Y Hà nội. Tác giả PGS.TS Dương Đình Thiện

Từ trước đến nay, cùng với sự phát triển của dịch tễ học, đã có nhiều định nghĩa về môn học này, mỗi định nghĩa đánh dấu một bước phát triển ở thời kỳ đó. Định nghĩa về bộ môn này gần đây được chú ý nhất là của Last, 1995:

Dịch tễ học là một môn khoa học nghiên cứu về tần số và sự phân bố tần số mắc bệnh và tử vong của bệnh trạng cùng với các yếu tố quy định sự phân bố đó ở những quần thể xác định, ứng dụng các nghiên cứu này trong việc kiểm soát những vấn đề sức khỏe”.

Để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên các cấp học của trường ĐH Y Hà nội, sách được biên soạn nhầm minh họa cho phần lý thuyết về phương pháp Dịch tể học hiện đại và nâng cao khả năng thực hành của anh chị em.
Nó cũng có thể giúp được ít nhiều cho cán bộ làm công tác dịch tể và cán bộ nghiên cứu y học vè phương pháp học chuẩn mực. Cuốn sách chắc chắn còn chứa đựng nhiều thiếu sót nhất định. Các tác giả chân thành cẩm ơn và tiếp thu chỉ giáo của đồng nghiệp gần xa.

Dịch tễ học là khoa học nền tảng của y tế công cộng. Đã có những đóng góp lớn vào việc cải thiện sức khỏe cộng đồng. Bộ môn này là công cụ thiết yếu trong quá trình xác định và sắp xếp (mapping) các bệnh nổi trội.

Mạng Y Tế
Nguồn: https://downloadsachyhoc.com/sach/thuc-hanh-dich-te-hoc-dh-y-ha-noi/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY