Tài liệu y khoa

Vận chuyển vật chất di truyền tế bào vật chủ của vi rút: Lập mô hình ODE/PDE với R, ấn bản 2022

  • Mã tin: 6772
  • Ngày đăng: 06/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Sổ tay Nhi khoa của Bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Melbourne, ấn bản thứ 10, 2020

Giáo trình Huyết động học lâm sàng [Phiên bản 2]

Các bệnh truyền nhiễm ở những người nhận được ghép tạng đặc

Cẩm nang về Bỏng, tập 2. Tái tạo và phục hồi chức năng, 2020

Phẫu thuật Đầu, Cổ & Tuyến giáp: Giới thiệu và hướng dẫn thực hành

Sự sinh sản và lây lan của vi rút trong một vụ dịch diễn ra khi vi rút gắn vào tế bào chủ và vật chất di truyền của vi rút (VGM) (protein, DNA, RNA) xâm nhập vào tế bào, sau đó sao chép và có thể đột biến trong tế bào. Sự di chuyển của VGM qua màng ngoài của tế bào chủ và bên trong tế bào chủ là một quá trình động lực học không gian được mô hình hóa trong cuốn sách này như một hệ thống các phương trình di động bình thường và một phần (ODE/PDE).

Sự di chuyển của các protein virus qua màng tế bào được mô hình hóa như một quá trình khuếch tán được biểu hiện bằng PDE di usion (định luật Fick thứ hai). Trong tế bào, biến thể thời gian của VGM được mô hình hóa dưới dạng ODE. Sự phát triển của các biến phụ thuộc được tính bằng tích hợp số của ODE/PDE bắt đầu từ điều kiện ban đầu bằng không (IC). Sự ra đi của các biến phụ thuộc từ 0 là để đáp ứng với nồng độ protein của vi rút ở bề mặt màng ngoài (điểm mà vi rút liên kết với tế bào chủ).

Việc tích hợp số của ODE/PDE được thực hiện với các quy trình được mã hóa (lập trình) trong R, một hệ thống tính toán khoa học mã nguồn mở, chất lượng, sẵn có trên Internet. Toán học chính quy được giảm thiểu, ví dụ, không có định lý và chứng minh. Thay vào đó, phần trình bày thông qua các ví dụ chi tiết mà người đọc / nhà nghiên cứu / nhà phân tích có thể thực hiện trên các máy tính khiêm tốn. Các biến phụ thuộc ODE/PDE được hiển thị bằng đồ thị với các tiện ích vẽ biểu đồ R cơ bản.

Các quy trình R có sẵn từ một liên kết tải xuống để các mô hình mẫu có thể được thực thi mà không cần phải nghiên cứu đầu tiên về các phương pháp số và mã hóa máy tính. Sau đó, các quy trình có thể được áp dụng cho các biến thể và phần mở rộng của mô hình ODE/PDE, chẳng hạn như các thay đổi trong các tham số và dạng của các phương trình mô hình.

TRÍCH DẪN____
Virus Host Cell Genetic Material Transport: Computational ODE/PDE Modeling with R
William E. Schiesser
Year:
2022
Edition:
1
Publisher:
Springer
Language:
English
Pages:
178
ISBN 10:
303068864X
ISBN 13:
9783030688646

Tải Ebook: Định dạng EPUB, 8.6 MB – 178 Trang – Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK<<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/van-chuyen-vat-chat-di-truyen-te-bao-vat-chu-cua-vi-rut-lap-mo-hinh-ode-pde-voi-r-an-ban-2022/
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY