Bài thuốc dân gian hôm nay

10 tác dụng của cây cà gai leo chữa bệnh không thể tin được

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng những loại thực vật quí hiếm, những loài cây có sẵn trong tự nhiên để chữa bệnh. Trong đó có tác dụng của cây cà gai leo đây là một loài cây có nhiều tác dụng và trị được rất nhiều bệnh trong đó có bệnh viêm gan, sơ gan, ung thư gan… được các bác sĩ ngày nay chứng minh. Chính vì thế mà cây cà gai leo được rất nhiều người tìm kiếm và ưa thích.

Cây cà gai leo là cây gì?

Cây cà gà leo là một thực vật hoang giả mọc khắp nơi trong tự nhiên. cây cà gai leo thuộc họ cà, cây nhỏ dài khoảng một mét phân cành nhiều, phủ lông hình sao và rất nhiều gai cong màu vàng. lá mọc so le hình bầu dục hay thuôn, phiến lá nông, không đều, mặt trên xanh sẫm, mặt dưới nhạt, phủ đầy lông tơ màu trắng, hai mặt đều có gai ở gân chính, nhất là mặt trên, cuống lá cũng có gai. hoa màu trắng, quả mọng, hình cầu nhẵn, có cuống dài, màu vàng, khi chín có màu đỏ, hạt màu vàng.

Cây dược liệu cây Cà gai leo - Solanum procumbens

Tác dụng của cây cà gai leo mà mọi người chưa biết

Nói đến tác dụng của cây cà gai leo, đầu tiên chúng ta sẽ nghĩ ngay đến tác dụng trong việc chữa bệnh gan. hiện nay cây cà gai leo được mọi người biết đến ngày càng nhiều bởi vì nó có tác dụng vô cùng to lớn trong việc chữa bệnh gan và hỗ trợ rất tốt trong việc chữa bệnh ung thư gan. ngoài ra, loài cây này còn nổi tiếng trong việc chữa được rất nhiều loại bệnh mà ít ai biết đến. vậy nó chữa được những bệnh gì?

– Chữa viêm gan, xơ gan, chống tế bào gây ung thư.

– Chữa tê thấp, đau lưng, nhức mỏi.

– Chữa chứng ho gà, suyễn.

– Bài Thu*c dùng trị cảm cúm, bệnh dị ứng.

– Ho gà, đau lưng, đau nhức xương, thấp khớp.

– Làm giải rượu.

– Chữa ho do viêm họng, rắn cắn.

Không những thế tác của dụng cây cà gai leo trong việc chữa sâu răng, phong thấp vô cùng hiệu quả. với tiềm năng to lớn của cây cà gai leo trong việc chữa được rất nhiều bệnh cho nên hiện nay nó được rất nhiều chuyên gia hàng đầu của ngành y nghiên cứu và đưa nó vào sử dụng rộng rãi hơn.

Cây cà gai leo mua ở đâu?

Hiện nay cây cà gai leo được bán ở khắp nơi mọi người có thể mua nó một cách dễ dàng giá cả không cao. tuy nhiên, chúng tôi xin lưu ý với tất cả các bạn khi mua cây cà gai leo đã phơi khô, nếu chúng ta không phân biệt được nó thì xin các bạn đừng nên mua ở những nơi bán đại trà để tránh tiền mất tật mang, mà hãy vào các đại lý Thu*c đông y để mua nó sẽ đảm bảo được tác dụng của cây cà gai leo chất lượng hơn và an toàn hơn cho những ai không hiểu biết nhiều về loại cây này.

Hướng phát triển cây cà gai leo trong tương lai

Trong tương lai cây cà gai leo sẽ được đầu tư và phát triển nó nhiều hơn phục vụ cho y học giúp tạo ra những bài Thu*c quý nhằm phục vụ vừa điều trị cho nhân dân ngày một càng tốt hơn. với tiềm năng và tác dụng của cây cây cà gai leo vô cùng to sẽ tin chắc nó sẽ được nghiên cứu và phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai.

đọc thêm: loài cây có tác dụng phòng chống bệnh ung thư rất tốt

sử dụng và cách dùng cây cà gai leo

đông y cho rằng cà gai leo có vị hơi the, tính ấm, hơi có độc, có tác dụng tán phong thấp, đau lưng, nhức xương, tiêu độc, tiêu đờm, trừ ho, giảm đau, cầm máu, trị rắn cắm, hỗ trợ trong điều trị viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ.

bộ phận dùng làm Thu*c là rễ (thích gia căn), dây (thích gia đằng). rễ, cành lá và cả quả thu hái quanh năm, rửa sạch, xắt nhỏ, phơi hay sấy khô, có khi dùng tươi.

thành phần hóa học chính trong rễ cà gai leo có alcaloid, tinh bột, flavonoid; trong dây có alcaloid.

bài Thu*c sử dụng

chữa viêm gan, xơ gan, hỗ trợ chống tế bào ung thư : cà gai leo (thân, rễ, lá) 30g, cây dừa cạn 10g, cây chó đẻ răng cưa (diệp hạ châu) 10g, tất cả sao vàng, sắc uống mỗi ngày 1 thang.

giải rượu: theo kinh nghiệm dân gian, cà gai leo dùng chữa ngộ độc rượu rất tốt. 100g cà gai leo (thân, lá, rễ) khô sắc với 400ml nước đun còn 150ml, uống trong ngày khi Thu*c còn ấm. hoặc 50g cà gai leo toàn cây khô hãm với nước sôi, cho người say rượu uống thay nước. dùng bài Thu*c này sẽ nhanh chóng tỉnh rượu, bảo vệ tốt tế bào gan. theo kinh nghiệm dân gian, cà gai leo có tác dụng bảo vệ tế bào gan mạnh đến nỗi khi uống rượu chỉ cần chà răng hoặc nhấm rễ cà gai leo thì sẽ tránh được say, nếu bị say thì uống nước sắc của rễ hoặc thân lá sẽ nhanh chóng giải rượu

hỗ trợ điều trị các bệnh về gan (viêm gan b, xơ gan...); dùng 35g rễ hoặc thân lá cà gai leo, sắc với 1 lít nước, còn 300ml chia uống 3 lần trong ngày, giúp hạ men gan, giải độc gan rất tốt.

người bình thường không nên uống cà gai leo để phòng bệnh.

đọc thêm: uống trà rễ cây bồ công anh chặn đứng bệnh gan nhiễm mỡ

đón đọc bài cách khai thác dược liệu cà gai leo đúng cách chỉ có trên caythuocvithuoc.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/10-tac-dung-cua-cay-ca-gai-leo-chua-benh-khong-the-tin-duoc)
Từ khóa: Cà gai leoCà gai

Tin cùng nội dung

  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Ông cháu hay bị trướng bụng, mệt mỏi, táo bón liên tục dù đã được ăn với chế độ nhiều rau xanh, mẹ cũng đã thêm khoai lang vào bữa ăn của ông nhưng tình trạng vẫn không cải thiện.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY