Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

2.000 bước chân cứu bạn khỏi bệnh tim mạch

Đi bộ có thể là phương Thu*c hữu hiệu giúp người mắc chứng rối loạn dung nạp đường thoát khỏi bệnh đái tháo đường, tim mạch và đột quỵ.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, đăng trên tạp chí Ykhoa The Lancet hồi tháng 12.13, với 9.300 người trưởng thành mắc chứng cơ thể không dung nạp đường(IGT), có nguy cơ hoặc được chẩn đoán mắc bệnh tim ở 40 quốc gia tham gia.

IGT là một trạng thái tiền đái tháo đường, tăng đường huyết kếthợp với kháng insulin và tăng nguy cơ tim mạch, có thể xuất hiện năm trước khi bệnh tiểu đường loại2.

Nhóm nhà khoa học thuộc trườngĐại học Leicester (Anh), khám phá ra rằng các thành viên tham gia đều khẳng định lợi ích của việcgiảm trọng lượng cơ thể, giảm chất béo trong chế độ ăn uống và chế độ tập luyện thể dục thườngxuyên.

Những bệnh nhân đi thêm 2.000 bước chân, khoảng 20 phút, với tốc độvừa phải mỗi ngày, giảm được 8% nguy cơ mắc bệnh tim mạch sau 6 năm thực hiện.

"Những phát hiện này cung cấp bằng chứng mạnh mẽ nhất cho tầm quantrọng của hoạt động thể chất trong nhóm người bệnh nguy cơ cao và kết quả sẽ được thông báo cho cácchương trình chữa bệnh tiểu đường và các chương trình phòng chống bệnh tim mạch trên toàn thếgiới", tiến sĩ Thomas Yates dẫn đầu nhóm nghiên cứu, đại học Leicester, Anh cho biết.

Theo ông, đây là nghiên cứu đầu tiên xác định cụ thể lợi ích củaviệc thay đổi thói quen đi bộ đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tim.

AloBacsi.vnTheo Mai Tân - Một thế giới/ American Live Wire


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/2000-buoc-chan-cuu-ban-khoi-benh-tim-mach-n109163.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY