Bài thuốc dân gian hôm nay

30 người xin hiến phổi cho phi công Anh, Bộ Y tế đang tìm nguồn tài trợ

- Đã có 30 người xin được hiến một phần phổi cho bệnh nhân 91. Bộ Y tế đang tìm kiếm nguồn tài trợ để ghép phổi cho bệnh nhân này.

BV Chợ Rẫy cũng được giao phối hợp với BV Việt Đức nỗ lực tìm kiếm nguồn cho tạng và chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị phục vụ ghép phổi cho bệnh nhân 91.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh đang nghiên cứu, xem xét các văn bản quy định pháp lý, xác định chi phí điều trị, chi phí ghép để tìm kiếm nguồn tài trợ.

Được biết, chi phí trung bình cho một ca ghép phổi từ 1,5 – 2 tỉ đồng và nhiều hơn tùy thuộc vào thời gian hồi sức sau ghép.

Đến hôm nay, bệnh nhân 91 đã trải qua gần 2 tháng điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đây là ca nặng nhất trong số 28 bệnh nhân Covid-19 đag điều trị.

Bệnh nhân tiếp tục thở máy và được mở khí quản ngày thứ 21, sử dụng máy ECMO ngày thứ 39, được lọc máu, sử dụng Thu*c kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi. Phổi bệnh nhân hiện chỉ còn hoạt động 10%.

Ngay từ khi nhập viện, bệnh nhân này liên tục tiến triển nặng. Các chuyên gia giải thích, bệnh nhân có yếu tố béo phì với chiều cao 1,83m, nặng 100kg. Thêm đó, cơ thể bệnh nhân phản ứng quá mức với virus SARS-CoV-2, tạo ra “cơn bão cytokine”, tấn công cả tế bào lành.

Bệnh nhân này cũng kháng toàn bộ các loại Thu*c rối loạn đông máu đang được dùng trong nước, Bộ Y tế đã phải đặt mua Thu*c hiếm từ nước ngoài để điều trị.

Ngoài phổi xấu, nhiều cơ quan nội tạng khác của bệnh nhân cũng đang bị tổn thương, do đó khả năng ghép phổi và tỉ lệ thành công rất khó đánh giá.

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/30-nguoi-xin-hien-phoi-cho-phi-cong-anh-bo-y-te-dang-tim-nguon-tai-tro-641202.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY