Nhịp cầu nhân ái hôm nay

315 hộ gia đình ở Quảng Trị được UN Women hỗ trợ tiền mặt đầu tư sinh kế

315 hộ dễ bị tổn thương tại bốn xã thuộc tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đã nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt 4 triệu đồng để mua lương thực, thực phẩm và đầu tư sinh kế.

kocham hỗ trợ quảng nam, quảng bình 2,2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

ngày 16/12, hiệp hội thương mại và công nghiệp hàn quốc (kocham) đã trao 2,2 tỷ đồng hỗ trợ hai tỉnh quảng nam, quảng bình khắc phục hậu quả thiên tai.

KOCHAM hỗ trợ quần áo, con giống, cây trồng cho người dân Quảng Bình, Quảng Nam KOCHAM hỗ trợ quần áo, con giống, cây trồng cho người dân Quảng Bình, Quảng Nam

UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phê duyệt tiếp nhận viện trợ khắc phục hậu quả thiên tai cho người dân tại Quảng Nam do Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) tài trợ.

Un women vừa mới phối hợp cùng hội liên hiệp phụ nữ tỉnh quảng trị cấp phát khoản tiền hỗ trợ cho 315 hộ dễ bị tổn thương tại bốn xã triệu trung, triệu hòa, triệu sơn và cam tuyền, tỉnh quảng trị. gói hỗ trợ có tổng trị giá 1.260.000. 000 vnđ đến từ đại sứ quán ireland tại việt nam và chính phủ thụy điển.

Bà vũ phương ly, chuyên gia chương trình tại un women việt nam chia sẻ về hoạt động: “chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ góp phần giúp các chị em và các gia đình mua cây giống, con giống, phân bón, thức ăn hoặc dụng cụ sản xuất kịp thời cho mùa vụ sắp tới, qua đó phần nào giúp giảm bớt những khó khăn của các hộ gia đình sau trận lũ lụt lịch sử để có một cái tết ấm áp hơn”.

Ban tổ chức trao hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Quảng Trị.

“tôi sẽ mua cây giống và phân bón để chuẩn bị cho vụ đông xuân sắp xuống giống trong nửa tháng tới.” - chị phạm thị huế, một trong những phụ nữ đơn thân khó khăn tại xã triệu trung, huyện triệu phong, tỉnh quảng trị vui mừng thổ lộ khi nhận được khoản hỗ trợ 4 triệu đồng giúp giảm bớt gánh nặng của gia đình chị, gây ra bởi thiệt hại nặng nề của trận lũ lịch sử vừa qua.

Bên cạnh những ảnh hưởng to lớn của đại dịch covid-19, người dân một số tỉnh miền trung, trong đó có quảng trị đã liên tiếp phải gánh chịu những trận lũ lụt trong tháng 10 vừa qua. lũ lụt gây thiệt hại tổng cộng hơn 30 nghìn tỉ đồng, cướp đi sinh mạng của 192 người, 57 người mất tích, hàng trăm người khác bị thương, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị hư hại hoặc sập hoàn toàn, hàng trăm nghìn hecta lúa, hoa màu, cây trồng và nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng triệu người.

Cấp phát tiền cho người dân.

Ngoài ra, theo đánh giá của liên hợp quốc, phụ nữ là nhóm chịu nhiều tác động do lũ lụt gây ra hơn so với nam giới bởi những tình trạng ngập lụt, thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh thiếu thốn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. lũ lụt cũng tăng thêm gánh nặng cho phụ nữ, liên quan tới các công việc chăm sóc và nội trợ không lương trong gia đình như dọn dẹp sau lũ, chăm sóc con cái, người đau ốm; giảm thiểu cơ hội tham gia vào các công việc có thu nhập khác.

World Vision Việt Nam tiếp tục cứu trợ cho trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương tại Quảng Trị World Vision Việt Nam tiếp tục cứu trợ cho trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương tại Quảng Trị

Trong tháng 12/2020, tổ chức phi chính phủ world vision việt nam tiếp tục tiến hành cấp phát hàng cứu trợ cho trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương tại huyện hải lăng, tỉnh quảng trị, trong khuôn khổ chương trình quốc gia để ứng phó và phục hồi sau đại dịch covid-19 của tổ chức.

600 hộ nghèo và dân tộc thiểu số tại Lào Cai bị ảnh hưởng COVID-19 được UN Women hỗ trợ 600 hộ nghèo và dân tộc thiểu số tại Lào Cai bị ảnh hưởng COVID-19 được UN Women hỗ trợ

600 hộ nghèo và dân tộc thiểu số tại bốn xã thuộc tỉnh lào cai bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 đã nhận được khoản hỗ trợ tiền mặt để mua lương thực, thực phẩm và đầu tư sinh kế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/315-ho-gia-dinh-o-quang-tri-duoc-un-women-ho-tro-tien-mat-dau-tu-sinh-ke-127929.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY