Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

4 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng, một người phải thở máy xâm nhập

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 16/9 cho biết, từ 23/7- 15/9, thực hiện 645.787 xét nghiệm trong tổng số 1.083.798 xét nghiệm Realtime RT-PCR từ đầu dịch. Tổng số người đã được xét nghiệm tìm COVID-19 là 1.260.628 lượt người.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 3 trường hợp có tiên lượng nặng, rất nặng và nguy kịch phải thở oxy hỗ trợ, trong đó 1 trường hợp nặng thở máy xâm nhập.

Đến thời điểm này số ca Tu vong ở nước ta là 35 ca. Đa phần các trường hợp Tu vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Tại Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục xét nghiệm RT-PCR cho các trường hợp nhập cảnh, người có biểu hiện sốt, ho, trường hợp có yếu tố dịch tễ. Từ ngày 11 đến 15-9, CDC Hà Nội đã xét nghiệm cho 722 trường hợp, đều cho kết quả âm tính. Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đến ngày 14-9, ngoài 8 khách sạn được TP Hà Nội phê duyệt là khu cách ly cho người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Trong thời gian sớm nhất, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đề xuất thêm 7 khách sạn là khu cách ly tập trung. Như vậy Hà Nội sẽ có gần 1.500 phòng để cách ly.

Hai thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo lừa như Thu*c chữa bệnh

Qua hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm báo vệ sức khoẻ, Cục An toàn thực phẩm phát hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIM CARE DIAMOND và Thăng Trĩ Mộc Hoa quảng cáo gây hiểu nhầm tác dụng như Thu*c chữa bệnh.

Hơn 32.000 người đang cách ly, có thể ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Tính đến sáng ngày 15/9, việt nam bước vào ngày thứ 13 liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới covid-19 trong cộng đồng. tuy nhiên, theo chính phủ nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi việt nam mở cửa trở lại trong thời gian tới.

Cô gái Phú Thọ mang thai vị trí 'cực hiểm', có thể Tu vong bất kỳ lúc nào

Các bác sĩ Khoa Sản Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa thực hiện phẫu thuật thành công cho một sản phụ chửa kẽ tử cung góc trái. Tỉ lệ mắc chửa kẽ tử cung là rất thấp, trung bình khoảng 200.000 phụ nữ mang thai mới có 1 phụ nữ mắc.

Quý bà Hà Nội 'choáng' nghe BS thông báo vỡ túi độn ngực, nghi ung thư vú

6 năm sau khi phẫu thuật đặt túi nâng ngực, chị P đi khám và được bác sĩ thông báo kết quả nghi ngờ vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú.

Trượt chân ngã, bé trai 11 tháng tuổi bị kéo đâm xuất huyết não

Bé trai 11 tháng tuổi ở xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ phối hợp cấp cứu và điều trị thành công sau T*i n*n bị kéo đâm vào đầu gây xuất huyết não.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/4-benh-nhan-mac-covid19-rat-nang-mot-nguoi-phai-tho-may-xam-nhap-1722198.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY