Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

4 cách làm tăng nội tiết tố nữ chị em nên biết

4 cách làm tăng nội tiết tố nữ chị em nên biết. Nội tiết tố nữ thấp khiến nhiều chị em gặp một số vấn đề về sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l*. Do đó cuộc sống giảm chất lượng và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Bài viết 4 cách làm tăng nội tiết tố nữ là giành riêng cho các chị em muốn cải thiện tận gốc vấn đề này.

Nội tiết tố nữ estrogen được tiết ra từ buồng trứng và là hormon quyết định vóc dáng, sắc đẹp và nữ tính của người phụ nữ. Nếu ở mức cân bằng qua các thời kỳ sẽ giúp chị em níu giữ được xuân thì trọn vẹn, tuy nhiên thấp tức có sự thiếu hụt thì sẽ gây những tác động không nhỏ đến sức khỏe, sắc đẹp của chị em.

Cách nào để tăng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên?

Một số trường hợp dễ bị nội tiết tố nữ thấp đó là tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh. Thiếu hụt nội tiết tố gây ra các triệu chứng: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, trầm cảm, nám da, mụn nội tiết, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, bà mẹ bị ít sữa, giảm ham muốn T*nh d*c, nguy cơ loãng xơng, bệnh tim mạch…

4 cách làm tăng nội tiết tố nữ

1- Vận động thường xuyên:

1 trong 4 cách làm tăng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên là tập thể dục mỗi ngày. Tập thể dục ít nhất 30 phút hàng ngày đã là công thức chuẩn cho những ai muốn bảo vệ sức khỏe và nhan sắc dài lâu.

Tập yoga rất tốt cho nội tiết tố nữ

Tập thể dục làm cho máu huyết lưu thông, cân bằng các nội tiết tố nữ giúp chị em luôn tràn đầy năng lượng sống và giảm căng thẳng. Có nhiều môn thể dục tốt cho nội tiết tố như Yoga, đi bộ, hoặc đơn giản là tranh thủ vận động đi lại trong những khoảng thời gian rảnh nhỏ, hạn chế tập luyện quá sức.

2- Chế độ ăn uống lành mạnh:

Thực phẩm là nguyên liệu chính để nuôi dưỡng cơ thể từ một đứa trẻ thành người trưởng thành. Người Nhật có câu nói: “You are what you eat” tức ” Bạn chính là những gì bạn ăn vào”. Do đó chị em muốn cải thiện bất cứ vấn đề sức khỏe thì chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng.

Một chế độ ăn uống chọn lọc là sự hỗ trợ đắc lực để làm tăng nội tiết tố nữ tự nhiên. Sau đây là một số loại thực phẩm nên ăn và nên tránh:

Chế độ ăn uống lành mạnh cải thiện sức khỏe tối ưu

Nên ăn: thực phẩm ít béo, nhiều chất xơ và vitamin khoáng chất như: thịt nạc, cá ngừ, cà rốt, cà chua, cam quýt, bí đỏ, bắp cải, ngô, đậu nành đậu phộng, sắn dây, hạt điều….

Nên tránh: thực phẩm nhiều ngọt và béo, thực phẩm đồ uống có chất kích thích: rượu, Thu*c lá, caffeine

Chị em nên chọn mua thực phẩm có nguồn gốc và tốt nhất là thực phẩm hữu cơ. Vì các thức ăn bị phun Thu*c, có chất bảo quản, không an toàn thực phẩm là một trong các nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố.

3- Sinh hoạt điều độ:

Nội tiết tố nữ thấp gây ra nhiều triệu chứng khiến chị em lo lắng, mất ngủ. Tuy nhiên càng lo lắng và căng thẳng thì không giải quyết được vấn đề mà còn làm tình trạng nặng thêm. Có hay hơn chăng chị em nên chủ động thay đổi để cải thiện. Chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, loại bỏ những căng thẳng góp phần đưa nội tiết tố nữ về trạng thái cân bằng.

Ngủ đủ giấc và thư giãn thường xuyên giúp chị em trẻ lâu hơn

Chị em nên duy trì đủ giấc ngủ, ít nhất 6-8h mỗi ngày, ăn uống đúng giờ, để cơ thể nghỉ ngơi, hãy giành cho riêng mình những giây phút thư giãn. Các chị em có thể đọc sách, đi dạo, thả lỏng cơ thể với thiên nhiên, nói chuyện với những người vui vẻ…Trạng thái thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ giấc sẽ giúp chị em tăng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên.

4- Dùng thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ:

Có rất nhiều loai Thu*c hay thực phẩm chức năng làm tăng nội tiết tố nữ trên thị trường. Tuy nhiên chị em không thể biết mình thiếu bao nhiêu và bổ sung bao nhiêu là đủ nên để đạt được trạng thái cân bằng nội tiết tố rất khó. Ngoài ra có thể có nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Các chị em có thể tham khảo Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA, dù ở tình trạng thiếu hay thừa cũng giúp chị em đưa mức nội tiết tố về mức cân bằng, trạng thái khoẻ mạnh tự nhiên nhất của cơ thể.

Pueva không bổ sung estrogen từ bên ngoài hay bất cứ chất gì có thể gây dư thừa hay phụ thuộc, mà tập trung vào bồi bổ cơ thể, phục hồi các chức năng giúp cơ thể tự điều hòa nội tiết tố luôn ở mức cân bằng, cải thiện các triệu chứng rối loạn nội tiết tố , đẩy lùi lão hóa và lấy lại vẽ thanh xuân cho chị em.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/4-cach-lam-tang-noi-tiet-to-nu-chi-em-nen-biet-66649.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY