Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

4 loại đồ uống gây bệnh mãn tính trẻ em nào cũng thích, nguy hiểm đến nỗi bác sĩ nhi khoa phải liệt vào danh sách đen

Có một thực tế phũ phàng rằng, đồ uống gì càng ngon lại càng dễ gây hại bởi chúng chứa nhiều hóa chất gây kích thích vị giác, nhất là 4 loại mà trẻ em nào cũng thích này.

Theo ông Xiao Jiu, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Đại học Chiết Giang (Trung Quốc), hiện nay nhiều trẻ em và thanh thiếu niên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng quát đã phát hiện mắc chứng tăng axit uric trong máu. Đặc biệt là ở học sinh THPT, mức axit uric luôn dao động ở mức 400umol/l.

Tình trạng tiểu đường ở trẻ em ngày một tăng lên bởi thói quen uống quá nhiều đồ uống có đường.

Trả lời trên tờ aboluowang, ông xiao thật sự rất sốc và đặt ra câu hỏi tại sao ở độ tuổi dưới 15 thôi mà lại mắc căn bệnh của người lớn được. chưa kể đến việc tăng axit uric trong máu sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường loại 2 và bệnh thận mãn tính.

Để giải đáp cho câu hỏi này, ông xiao cũng cho biết nguyên do chính bởi việc trẻ em và thanh thiếu niên bây giờ đã uống quá nhiều đồ uống có đường. thế nên, nếu nhà chị em nào có con trẻ thường xuyên uống 4 loại đồ uống bị liệt vào danh sách đen này thì phải bỏ ngay:

- Từ 6 ~ 12 tháng tuổi: Ngoài sữa mẹ và sữa bột, cha mẹ có thể cho con trẻ ăn thức ăn đặc kèm với một ngụm nước nhỏ để dễ nuốt hơn.

- Từ 12 ~ 24 tháng tuổi: Phụ huynh có thể cho con em uống thêm sữa nguyên chất và ăn vài lát trái cây nhỏ để bổ sung dinh dưỡng.

- Từ 2 ~ 5 tuổi: Nên chọn sữa ít béo hoặc các loại nước trái cây tự vắt.

- dưới 5 tuổi: tuyệt đối tránh các loại sữa nhiều hương vị, chứa caffeine, và ngọt bởi chúng không cung cấp dinh dưỡng gì cho con bạn, trái lại còn gây hại đến sức khỏe.

Theo Aboluowang

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/4-loai-do-uong-gay-benh-man-tinh-tre-em-nao-cung-thich-nguy-hiem-den-noi-bac-si-nhi-khoa-phai-liet-vao-danh-sach-den-20200114173553666.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY