Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

5 bài Thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm theo phương pháp dân gian

Bài bài Thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm như cây chìa vôi, ngải cứu,... thường mang lại kết quả điều trị tích cực ở những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ.

chữa thoát vị đĩa đệm bằng các bài Thuốc đắp từ tự nhiên thường được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi độ lành tính và kết quả điều trị tích cực. 

Từ xa xưa khi nền y học chưa phát triển, ông bà ta đã biết tận dụng các tinh chất quý có trong cây cỏ để điều trị bệnh. và cho đến bây giờ, các nhà nghiên cứu vẫn tận dụng các loại thảo dược trong việc điều chế Thuốc giúp cải thiện triệu chứng bệnh. dưới đây là các bài Thuốc nam chữa thoát vị đĩa đệm dưới dạng đắp được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

1. Xương rồng ba chia rang cám gạo

Xương rồng ba chia có chứa nhiều tinh chất có tác dụng trừ ứ trệ và hoạt huyết giúp giảm đau tự nhiên. bên cạnh đó, cám gạo chứa nhiều khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin b mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giúp tăng khả năng phục hồi đĩa đệm, xương khớp, dây chằng,… chính vì vậy, sự phối trộn giữa cám gạo và xương rồng ba chia được xem là bài Thuốc đắp giúp cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm.

+ Nguyên liệu

    Xương rồng ba chia: 3 đọt

+ Cách làm

    Xương rồng ba chia nên chọn những ngọn non hoặc bánh tẻ đem gọt bỏ gai và rửa sạch

Sức nóng và tinh chất hỗn hợp từ lá chuối sẽ giúp khí huyết lưu thông, giúp giãn cơ bắp và giảm đau. Vì vậy, người bệnh nên kiên trì sử dụng ít nhất 2 tuần để nhận được kết quả điều trị như mong muốn.

2. Gừng và rượu nhồi đu đủ nướng

Bài Thuốc từ gừng tươi, đủ đủ và rượu giúp giảm đau tức thì. nếu kiên trì sử dụng sau một thời gian triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ được cải thiện.

+ Cách thực hiện

    Người bệnh chọn một quả đu đủ bánh tẻ, rửa sạch và cắt bỏ phần cuống để trống ra một lỗ

2. Ngải cứu nhồi tre và nướng

Với sự kết hợp độc đáo giữa 2 vị Thuốc là ngải cứu và tre sẽ giúp mang lại kết quả điều tri tích cực đối với những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm và các bệnh xương khớp khác.

+ Nguyên liệu

    Ống tre bánh tẻ: 1 ống cắt rỗng 1 đầu

+ Cách sử dụng

    Người bệnh chọn lấy một ống trẻ bánh tẻ đã cắt một đầu rỗng

4. Cây chìa vôi

Chìa vôi được xem là vị Thuốc tự nhiên giúp giảm đau và khắc phục triệu chứng thoát vị đĩa đệm.

+ Nguyên liệu

    Cây chìa vôi

+ Cách làm

    Người bệnh đem các loại thảo dược nêu trên rửa sạch, để ráo rồi thái mỏng

Thực hiện bài Thuốc này thường xuyên cho đến khi cơn đau nhức do thoát vị đĩa đệm gây ra thuyên giảm.

5. Lá đu đủ + muối hột

Lá đủ đủ chứa nhiều thành phần hóa học có tác dụng giảm đau nhức do thoát vị đĩa đệm hoặc thoái hóa khớp do xẹp đĩa đệm, lồi đĩa đệm gây ra.

+ Nguyên liệu

    Lá đu đủ tươi: 1 lá

+ Cách sử dụng

    Người bệnh đem muối hột rang nóng rồi cho vào miếng vải đã được vệ sinh sạch

Các bài Thuốc đắp chữa thoát vị đĩa đệm từ dân gian chỉ phát huy tác dụng tự chữa hiệu quả khi bệnh ở mức độ nhẹ hoặc mới khởi phát. còn đối với trường hợp tiến triển nặng, chăm sóc y tế chính là giải pháp hợp lý. vì vậy, người bệnh nên thường xuyên thăm khám để bác sĩ theo dõi và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/5-bai-thuoc-dap-chua-thoat-vi-dia-dem-theo-phuong-phap-dan-gian)

Tin cùng nội dung

  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY