Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

5 thực phẩm ngừa tiểu đường hiệu quả

Ngoài Thu*c men theo chỉ dẫn, bổ sung các loại thực phẩm cũng là phương pháp hiệu quả để kiểm soát bệnh tiểu đường.
Dưới đây là một số thực phẩm sẽ giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường. Khổ qua

Nếu bạn đang bệnh tiểu đường týp 2, bạn nên dùng một ly nước ép khổ qua hàng ngày. Mướp đắng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Nên dùng nó trước vào buổi sáng là tốt nhất.

Hạt hồ lô ba

Còn gọi là hạt cỏ cà ri, cũng như mướp đắng, chúng cũng có vị đắng dù có vẻ dịu hơn. Bạn có thể dùng lá hoặc hạt của nó làm thức ăn. Ngâm một muỗng cà phê hạt cỏ cà ri trong một cốc nước qua đêm, sau đó lọc lại và uống vào buổi sáng sẽ giúp giảm mức đường của bạn.

Lô hội


Gel của loại cây này là một phương Thu*c tại gia tốt cho bệnh tiểu đường. Trộn ½ muỗng cà phê lá thơm nướng và ½ muỗng cà phê nghệ và 1 muỗng cà phê  lô hội và dùng hỗn hợp này một giờ trước bữa trưa và bữa tối có thể kiểm soát lượng đường của bạn.

Cây húng quế


Húng quế cũng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường rất tốt. Bạn có thể dùng một số ít lá húng quế nghiền nát và ngâm chúng trong một ly nước qua đêm.

Sáng hôm sau bạn có thể dùng hỗn hợp lọc lại từ nước ngâm. Bạn cũng có thể nhai một vài lá trong ngày.

Lá xoài


Lá xoài cũng rất công hiệu. Đun sôi 3-4 lá xoài. Ngâm lá xoài trong nước qua đêm. Lọc lại và uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng.

Lá xoài rất dễ tìm. Và hãy nhớ rửa sạch chúng trước khi sử dụng. Lá xoài cũng có thể giúp hạ huyết áp.

Theo Đẹp Online
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/5-thuc-pham-ngua-tieu-duong-hieu-qua-n13132.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY