Sức khỏe hôm nay

6 triệu chứng tố cáo bạn cần đi khám phụ khoa sớm

Bạn đau vùng chậu và chậm kinh nguyệt, điều đó đồng nghĩa với việc cơ thể đang nói với bạn điều gì đó.

Đau nhói vùng chậu có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, u nang buồng trứng bị vỡ, hoặc thai ngoài tử cung nguy hiểm (tỷ lệ mang thai ngoài tử cung ngày càng tăng), theo Hiệp hội Sản phụ Khoa mỹ. Cảm giác đau, đầy hơi bất thường có thể là dấu hiệu bệnh u xơ tử một khối u không phải ung thư.

Đau vùng chậu cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm màng dạ con, một vấn đề phổ biến trong niêm mạc tử cung. "Viêm màng dạ con bắt đầu với những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt và phát triển thành các cơn đau dai dẳng, bởi vì lúc này tế bào nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung", bác sỹ Stephen Weiss, Phó giáo sư về sản phụ khoa tại Bệnh viện Đại học Emory ở Atlanta cho biết.

"Không có cách chữa bệnh viêm màng dạ con, bạn chỉ có thể làm giảm triệu chứng hoặc rút ngắn thời gian triệu chứng xuất hiện. Một lựa chọn là Thu*c Tr*nh th*i. Bạn có thể uống Thu*c Tr*nh th*i, giúp làm giảm estrogen và có thể làm chậm sự tăng trưởng của nội mạc tử cung. Biện pháp chữa bị có thể tùy thuộc vào cơn đau và dự định sinh bé của bạn.

Ngoài gây đau vùng chậu, vấn đề này có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Không có bằng chứng nói rằng bệnh viêm màng dạ con có thể gây vô sinh, tuy nhiên, khi bệnh tiến triển thành lạc nội mạc tử cung thì sẽ gây ra các vấn đề sinh sản", Weiss nói.

Đốm máu có thể không phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng nhưng chảy máu kéo dài trong nhiều ngày, mất nhiều máu và đau đớn, là vấn đề hết sức nghiêm trọng. Bạn nên đến gặp bác sỹ ngay lập tức. Đây có thể là một dấu hiệu của chấn thương *m đ*o, sẩy thai, hoặc ngay cả bệnh ung thư cổ tử cung.

"Nếu bạn bị chảy máu bất thường hãy gọi gọi bác sĩ", Weiss nói. Vấn đề cũng rất nghiêm trọng sau khi bạn mãn kinh mà lại bị chảy máu. Đây có thể là dấu hiệu bệnh ung thư tử cung.

Bạn nên biết về một chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Nếu bạn có kinh nguyệt ra nhiều trong vòng 15 năm, đó là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn phải thay băng vệ sinh mỗi 1-2-3 tiếng và bạn có kinh nguyệt kéo dài hơn một tuần, hãy gọi cho bác sỹ của bạn.

Đây có thể là dấu hiệu bệnh u xơ tử cung, nhiễm trùng, hoặc có vấn đề về tuyến giáp. "Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt Trong kỳ kinh nguyệt, bạn nên gọi bác sĩ của bạn. Kinh nguyệt không đều hoặc không thường xuyên có thể là một triệu chứng của một buồng trứng đa nang, một vấn đề do mất cân bằng hormone. Chậm kinh nguyệt cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai, vì vậy bạn nên đến gặp bác sỹ để tìm hiểu thêm.

Dịch *m đ*o là cách cơ thể giữ *m đ*o sạch sẽ và khỏe mạnh. Đặc điểm dịch *m đ*o phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn có màu màu vàng, xanh, hoặc màu xám, có mùi hôi,bạn nên đi khám phụ khoa">khám phụ khoa.

Những thay đổi như ngứa và rát quanh *m đ*o của bạn có thể chỉ ra dấu hiệu cho thấy một số loại viêm *m đ*o. Hai thủ phạm chính là nấm men và vi khuẩn, và vấn đề này có thể chữa trị bằng Thu*c. Lở loét Sinh d*c gây đau đớn có thể là dấu hiệu của bệnh mụn giộp.

Nếu bạn bị đau ở vùng chậu hay ở V*ng k*n khi quan hệ. Nguyên nhân có thể do bạn bị khô *m đ*o, nhiễm trùng, u xơ tử cung. Bác sĩ phụ khoa của bạn sẽ thực hiện khám phụ khoa">khám phụ khoa có khả năng và các xét nghiệm để tìm ra vấn đề.

Tiểu không tự chủ hoặc đi cầu có thể là triệu chứng của các vấn đề sàn chậu. Sàn chậu là các mô hỗ trợ các cơ quan vùng chậu. Sàn chậu thường yếu và hư hỏng do sinh nở. Hãy đến gặp bác sỹ phụ khoa để được hướng dẫn các bài tập luyện như Kegel. Nếu những bài tập này không phù hợp với bạn, các bạn sỹ sẽ cho bạn những gợi ý thay thế.

đi khám phụ khoa?

Tất cả phụ nữ thường xuyên quan hệ T*nh d*c hoặc trên 21 tuổi nên thường xuyên đi khám phụ khoa">khám phụ khoa hàng năm. Bạn càng khám sớm thì càng dễ điều trị.

Luôn luôn lắng nghe cơ thể bạn. Nếu bạn đang gặp bất cứ vấn đề bất thường, hãy gọi cho bác sỹ của bạn. Hãy điều trị sớm nhất có thể.

Theo Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-6-trieu-chung-to-cao-ban-can-di-kham-phu-khoa-som-17266.html)

Tin cùng nội dung

  • Tự nhiên mẹ tôi có dấu hiệu bị tê nửa bên người. Do tiền sử bà có bệnh huyết áp, tim mạch, gia đình muốn đưa bà đi tầm soát, đề phòng bệnh đột quỵ. Nhờ mangyte.vn tư vấn bệnh viện tốt, khám nhanh (vì bà cao huyết áp và bệnh tim, rất hay mệt khi chờ đợi lâu ở chỗ đông người). Chân thành cảm ơn. (Lê Thanh Phúc, Q.1, TPHCM).
  • Phản ứng phản vệ có thể nguy hểm đến tính mạng. Đưa đi nới cấp cứu gần nhất khi bị phản ứng phản vệ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY