Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

9 cách dưỡng sinh hàng ngày cho người bị tiểu đường

Nhà thơ Bạch Cư Dị đã nói “Cắn răng vào nhau ba mươi sáu lần”, như vậy đủ cho thấy cách này đã có từ lâu nhằm làm răng chắc hơn.

Chải đầu làm tan gan hỏa, mắt sáng, não tỉnh táo, rất có ích cho người bị tiểu đường cao huyết áp và bị bệnh mắt. Cách làm: Dùng ngón tay chải tóc vào buổi sáng sớm, chải từ trước ra sau 50 lần. Thường xuyên luyện sẽ có tác dụng kiện não thông tai. Cách làm: 2 bàn tay úp vào 2 bên tai, dùng ngón trỏ và ngón giữa gõ vào vùng chẩm sau gáy cho phát ra tiếng kêu trong tai, mỗi lần gõ 7-8 cái rồi lại nhấc tay ra khỏi tai một lần, làm khoảng 3-4 lần. Có tác dụng kích thích tiết nước bọt chống cảm giác khát và giúp an thần. Cách làm: Đưa đầu lưỡi vào lợi trên từ trái sang phải và ngược lại, mỗi động tác làm 30 lần, nuốt hết nước bọt trong miệng, tập trung ý nghĩ xuống huyệt đan điền.

Xoa vùng rốn và huyệt sinh môn làm tiêu khí tích tụ, đường ruột thông suốt.

Cách làm: Xoa 2 bàn tay vào nhau cho nóng rồi chống 2 bàn tay lên nhau xoa trực tiếp lên vùng rốn hoặc xoa ngoài áo cũng được, xoay tròn ngược với chiều kim đồng hồ, vòng xoa từ hẹp đến rộng, quanh rốn 12 lần.

Xoa huyệt dũng tuyền ở giữa lòng bàn chân có tác dụng tới thận và thắt lưng, làm mạnh thận và tim thông suốt.

Cách làm: Buổi tối sau khi rửa sạch chân, dùng lòng bàn tay xoa chầm chậm vào huyệt dũng tuyền. Trước tiên dùng tay phải xoa chân trái, sau đó dùng tay trái xoa chân phải cho tới nóng thì thôi (50 lần).

Làm cho các kinh lạc thông suốt.

Cách làm: Trước tiên dùng 2 tay nắm chặt khớp vai bóp từ trái qua phải rồi ngược lại, mỗi bên 24 lần. Sau đó ngồi xếp bằng nhấc chân trái lên, bàn chân từ từ co vào duỗi ra sao cho thẳng với cổ chân là được, sau đó chuyển sang chân phải, mỗi bên 5 lần.

Theo Đẹp online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/9-cach-duong-sinh-hang-ngay-cho-nguoi-bi-tieu-duong-n67668.html)

Tin cùng nội dung

  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY