Tình yêu và giới tính hôm nay

Ấm lòng khẩu trang miễn phí giữa mùa đại dịch

(MangYTe) - Trước tình hình bị đầu cơ tăng giá khẩu trang khi cơn đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang có chiều hướng gia tăng, nhiều cá nhân, tập thể tại TP HCM và cả nước đã tích cực triển khai việc phát tặng khẩu trang miễn phí cho người dân.

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 1-2 cho biết Việt Nam đã ghi nhận 4 bệnh nhân người Việt Nam dương tính với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra: ba người trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) và ca nhiễm ở Nha Trang, biến Khánh Hòa trở thành tỉnh đầu tiên công bố dịch.

Bộ Y tế đề nghị dừng cấp phép tour du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc, đóng đường mòn và lối mở để không cho nhập cảnh các trường hợp đi từ các vùng có dịch. Đồng thời hạn chế các hoạt động đông người, các lễ hội để kiểm soát tốt hơn; khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra đường, đến các vùng có nguy cơ, hạn chế tiếp xúc và đi tới vùng dịch…

Trước tình hình bị đầu cơ tăng giá khẩu trang, nhiều cá nhân, tập thể tại TP HCM và cả nước đã tích cực triển khai việc phát tặng khẩu trang miễn phí cho người dân.

Tại khu vực vòng xoay Công trường quốc tế (Hồ Con Rùa), nhóm www.dayvetrenvai.com của họa sĩ Đinh Trung đã tặng 25.000 cái khẩu trang vào sáng ngày 01-02.

Các du khách nước ngoài tỏ ra bất ngờ khi được phát khẩu trang và được những TNV hướng dẫn cặn kẽ các sử dụng.

Không đứng ngoài cuộc, UBND phường Linh Xuân - Quận Thủ Đức cũng nhanh chóng triển khai việc tặng khẩu trang cho người dân đến UBND phường liên hệ công việc. Không chỉ vậy, tại Bệnh viện quận và nhà Thu*c Giang Sơn trên đường Tô Ngọc Vân cũng bắt đầu vào cuộc.

Chỉ trong 2 ngày 31-1 và 01-02, 50.000 khẩu trang của SJ Center trên đường Hoàng Sa đã được phát hết. Dự kiến ngày 03-02, cơ sở này sẽ nhập thêm 25.000 cái để tiếp tục phát tặng cho người dân ngừa bệnh.

Trên đường Trần Quang Khải, lượng khẩu trang được đưa ra phát miễn phí cũng được nhiều người tích cực ủng hộ.

Các trung tâm ngoại ngữ trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận cũng đã trang bị cho những học viên của mình khẩu trang để phòng bệnh.

Khách hàng và người đi đường cũng có thể tìm được khẩu trang miễn phí từ hệ thống Nhà Thu*c Việt trên đường Kỳ Đồng - Quận 3 hoặc đường Nguyễn Chí Thanh - Quận 10.

Trên đường Huỳnh Tấn Phát - Quận 7, một số nhà Thu*c cũng đã chủ động phân phát khẩu trang cho người đi đường tối ngày 31-1.

Người dân đang lưu thông tại Quận 3 cũng bất ngờ và tỏ ra thích thúc khi được các TNV tặng khẩu trang.

Tại hệ thống Co.opMart, các nhân viên và khách hàng cũng được hỗ trợ khẩu trang nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

Thực hiện: QUANG LIÊM

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/am-long-khau-trang-mien-phi-giua-mua-dai-dich-20200201141907254.htm)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY