Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Amber Đào, NTK chuyên nội y tân thời: Phồn thực “đè bẹp” khách, chế tác cả mớ y phục “trắc nết” cho gái hư như Ngọc Trinh

Qua cuộc đối thoại với NTK Amber Đào, chắc chắn chị em sẽ tìm thấy câu trả lời cho tò mò: Nội y có giúp phụ nữ giữ lửa chốn phòng the hay không?

Với Amber Đào (tên thật: Minh Huyền), nội y không chỉ là những thứ be bé xinh xinh lẩn khuất sau áo váy thường ngày mà còn là một kim chỉ nam, một phong cách sống. Cô khai phóng thương hiệu Amber Đào như cách Ông Tuýp-phờ-nờ (TYPN - Tôi Yêu Phụ Nữ) dựng nên tiệm Âu Hóa trong tác phẩm Số Đỏ, đưa ra vô vàn mẫu mã 3 phần tân thời - 7 phần "trắc nết" nhằm giúp chị em phụ nữ cảm thấy tươi mới và nồng nhiệt hơn với cuộc đời.

Chân dung NTK nội y Amber Đào - một "Tuýp-phờ-nờ" của thế kỷ 21, chuyên chế tác những bộ nội y mà chẳng mấy anh nào kìm lòng nổi khi trót ngắm nhìn.

Và nàng thơ của Amber Đào, nào có ai khác xứng đáng hơn ngoài cái tên Ngọc Trinh? Người đẹp miền tây chính là "cô Tuyết" của thời nay, dung mạo ngây thơ nhưng ưa khoác lên mình manh áo mỏng: "Hôm nay, Tuyết mặc bộ y phục Ngây thơ - cái áo dài voan mỏng trong có coócsê, trông như hở cả nách và nửa ngực - nhưng mà viền đen, và đội một cái mũ mân xinh xinh. Thấy thiên hạ đồn mình hư hỏng nhiều quá, Tuyết bèn mặc bộ Ngây thơ để cho thiên hạ phải biết rằng mình chưa đánh mất cả chữ trinh" - trích đoạn trong tiểu thuyết "Số đỏ".

Và hôm nay nhân ngày Valentine, cũng là ngày mà các cặp đôi ưa "hâm nóng" cho nhau bằng đủ trò ngọt ngào lẫn cháy bỏng nhất, hãy cùng lắng nghe tâm sự của NTK Amber Đào về nội y và hơn hết - cách nội y khuếch đại đời sống yêu đương trong mỗi chúng ta.

"Nếu có bất kỳ nhục cảm nào xuất hiện, đó là nhục cảm mà chúng ta đang dậy sóng cho chính mình, chứ không cần phải vì hay do bất kỳ ai khác!"

Chào Amber. Biết về bạn cũng đã lâu nên trước hết mình có thắc mắc nhỏ: Vì sao khởi nguồn từ những bộ váy áo xinh xắn thông thường bạn chuyển hẳn sang thiết kế nội y, một mảng miếng hết sức độc đáo và... khó nhằn?

Thú thật với bạn là mình chưa bao giờ thích đồ bánh bèo và cũng chưa bao giờ muốn thiết kế đồ bánh bèo cả. Từ lúc chân ướt chân ráo vào nghề thiết kế từ năm 2013 thì điều làm cho mình trở nên nổi bật và khác biệt, cũng như được các tạp chí uy tín, giới nghệ sĩ, nhiếp ảnh, stylist nhớ đến là thiết kế và tạo nên các sản phẩm nội y với một phong cách gợi cảm và TRẮC NẾT tuyệt đối.

Sau này mình có mở một dòng sản phẩm tên Amour de Amber với phong cách nhẹ nhàng để phục vụ đối tượng khách hàng trẻ hơn một chút. Nhưng dòng sản phẩm này là do ekip trợ lý thiết kế của mình triển khai, còn mình chỉ điều hành thôi.

Khi hầu hết các NTK đều muốn "cày tiền" với thời trang ứng dụng thì Amber Đào lại rẽ hướng tìm đến nội y - một mảng miếng khá mới lạ ở thị trường Việt Nam.

Mặc nội y khiêu khích để vào chốn phòng the vẫn là một văn hóa khá mới ở Việt Nam. Nhiều người cho rằng khoản này nhiêu khê, vì dù gì mặc vào cũng chỉ để... cởi ra.

Nội y chẳng phải là một từ mà nghe qua đã thấy đầy ngọt ngào và quyến rũ, đặc biệt nếu chúng ta thấu hiểu về tầm quan trọng của việc cơ thể mình có những khoảng SÁNG và TỐI.

Nếu mình biết khéo léo bày biện nội y lên cơ thể một cách đầy trân trọng và hợp lý, thì đây chính là một cuộc cạnh tranh đầy ngoạn mục giữa ánh sáng và bóng tối - Giữa nơi tôi chẳng cần hứa hẹn nhưng chắc chắn, anh sẽ được mãn nhãn trong sự tưởng tượng về những chốn thầm kín nhất!

Hơn hết, nội y có giúp phụ nữ giữ lửa chốn phòng the hay không?

Trước đây khi còn trẻ và chưa có nhiều trải nghiệm về tinh thần, mình sẽ trả lời rất tự tin là có!

Ở thời điểm hiện tại, khi đã là một người phụ nữ đề huề chồng con với nội tâm kín đáo hơn, mình nghĩ với một người phụ nữ biết diện nội y tinh tế, đủ và đúng, thì việc giữ lửa phòng the hay không không còn quan trọng nữa. Mình nhận ra rằng từng tấm ren hay mảnh lụa đang nằm hờ hững trêu ngươi trên thềm ngực và vùng cấm chín mọng của chúng ta không phải để che đậy, mà là để YÊU CHIỀU BẢN THÂN. Chẳng phải điều quan trọng nhất là chính chúng ta cảm thấy hạnh phúc, như thế đam mê mới tràn trề trong thân lẫn tâm.

Và nếu có bất kỳ nhục cảm nào xuất hiện, đó là nhục cảm mà chúng ta đang dậy sóng cho chính mình, chứ không cần phải vì hay do bất kỳ ai khác!

Một thiết kế nội y bốc lửa mà amber đào dành riêng cho dự án đặc biệt ngày valentine của ngọc trinh.

Sắc vóc bốc lửa và rất chịu chi, nhưng dường như ngọc trinh chỉ xứng danh nữ hoàng nội y khi diện lên mình các thiết kế nội y độc quyền từ amber đào.

Nhiều người vẫn định kiến phụ nữ mặc những bộ nội y cầu kỳ táo bạo là hư hỏng, là thiếu đứng đắn và cũng lắm các ông chồng sợ rằng vợ mình không chỉ "hư" với mình mà còn "hư" với người khác...

Nếu bạn trao lên tấm thân mình bất kỳ điều gì, từ một suy nghĩ hay một mảnh vải, chỉ vì đôi mắt soi chiếu của bất kỳ ai, thì suy nghĩ và tấm vải đó đều không phải là điều chúng ta muốn hay thực sự cảm thấy thoải mái. Đó sẽ là gánh nặng. Bản thân mình thì không thích gánh nặng.

Và hơn hết phải hiểu biết về cơ thể của bạn, bản sắc của cá nhân bạn. Hãy tỏ rõ cho chính mình, dù chỉ là với những trang phục thầm kín nhất, cảm nhận được rằng bản thân là một cá thể tuyệt vời với những giá trị tuyệt đối, không ai có được.

Vậy một bộ nội y thế nào là hoàn hảo với chị em phụ nữ, không bị quá nhạt nhẽo cũng chẳng bị đánh giá là "truỵ lạc"?

Không chỉ nội y mà bất cứ tấm vải vóc nào cũng hoàn hảo nhất khi được mặc lên bởi một chủ nhân hiểu rõ cơ thể mình, cũng như hiểu rằng mình mong đợi bộc lộ điều gì sau khi khoác lên chúng.

"Những vết sẹo sau cuộc sinh nở chính là nguồn cảm hứng để mình có thể vẽ nhiều sản phẩm nội y độc đáo, sắc sảo và thuyết phục hơn"

Chị em phụ nữ cũng thường ngại rằng chỉ body đẹp lắm, bốc lắm mới dám ướm lên người những bộ như thế, ai trải qua sinh nở rồi chẳng còn mấy tự tin mà diện?

Khi còn son và chưa chín chắn cũng là lúc cơ thể mình hoàn hảo tuyệt đẹp. Mình từng nghĩ rằng đã chạm tới đỉnh cao trong nghề, sáng tạo ra những sản phẩm quá đỗi tuyệt vời.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, mình mới thấy rằng vô vàn vết sẹo, rạn, những phần cơ thể chưa hoàn hảo... mới chính là thách thức để chúng ta phải mặc đẹp. Nỗ lực để mặc đẹp chính là tuyên ngôn mạnh mẽ nhất cho những thương tổn thể xác lẫn tinh thần của cánh chị em đã trải qua sinh nở, hoặc có số đo chưa như mong đợi.

Và sau cùng, những vết sẹo sau cuộc sinh nở chính là nguồn cảm hứng để mình có thể vẽ nhiều sản phẩm nội y độc đáo, sắc sảo và thuyết phục hơn.

Một tác phẩm nội y khác của Amber Đào được diện bởi Thảo Nhi Lê - "Rich Kid" lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới. NTK cũng cho rằng phụ nữ cần nội y để chiều chuộng bản thân chứ không nhất thiết trưng bày cho anh nào vui mắt.

Nếu phụ nữ mà bạo dạn quá, tự tin quá, bản lĩnh quá trong chốn phòng the thì chồng có sợ hay không? Thói đời của đàn ông châu Á là thích "vanilla S*x" (hoạt động T*nh d*c đơn thuần, nhẹ nhàng êm ái) và họ được quyền làm chủ cuộc chơi.

Nếu chúng ta coi T*nh d*c là một công cuộc chinh phục, ắt sẽ có sự e ngại cũng như nhìn nhận mọi thứ về T*nh d*c qua lăng kính người khác. Thời đại này lại hiếm ai cả đời chỉ sống và trải nghiệm yêu đương với duy nhất một người. Mà nếu đem lăng kính của nhiều người áp lên mình thì nhục dục không còn là thú vui. Đó là CỰC HÌNH.

Thượng Đế đã tạo ra phụ nữ và đàn ông có thể yêu thương nhau, thực sự ở trong nhau, trao cho nhau tất cả những gì tinh tuý nhất của một cuộc yêu đương và sau đó duy trì nòi giống. Chúng ta tạo ra con cái sau khi bản thân ta yêu và được yêu. Để có thể yêu và được yêu thì hơn ai hết, phải tự yêu lấy bản thân mình thì mới có thể thực sự yêu người khác.

Trong tình yêu mà quá nhiều lý trí, quá nhiều lo lắng thì đó là sắp đặt, không phải là xúc cảm. Trong nhục dục mà quá nhiều sắp đặt thì đó chỉ là những cuộc TRAO ĐỔI: tôi cho anh điều này, anh phải cho tôi những điều khác. Không ai bỗng dưng cố gắng làm điều gì mà không mong báo đáp.

Và mình tin là đàn ông bất kể ai, cũng hoàn toàn không thích điều này. Họ chỉ chưa thực sự hiểu, và vì chưa hiểu nên chưa tự tin mà thôi.

NTK cũng cho rằng chẳng cứ nội y mà bất kỳ trang phục nào cũng trở nên hoàn hảo nhất khi được diện bởi một người chủ nhân hiểu rõ cơ thể chính mình.

Với bản thân Amber, bạn có thường xuyên mang các thiết kế nội y cũng như "ngón đòn" mới mẻ đến giường vợ chồng?

Với một người làm công việc cần tính sáng tạo và tập trung như mình thì đôi khi dồn nén cảm xúc lại một chút cũng là may mắn cho công việc. Khi cảm xúc anh đang tràn đầy thì đây cũng là cái nôi cho sức bật của sự khác biệt và hoàn mỹ. Đôi khi đây lại là điều không may mắn cho bản thân mình. (cười lớn)

Và mình thì lại thuộc tuýp phụ nữ rất thích tưởng tượng...

"Ngọc Trinh thực sự đã rất cực khổ"

Amber có thiết kế riêng nội y cho Ngọc Trinh?

Trinh đối với mình là một tượng đài về nhan sắc, sở hữu vẻ đẹp mang tính gợi cảm và phóng khoáng bậc nhất Việt Nam. Đây cũng là 1 trong 2 nữ nghệ sĩ duy nhất do Agency đặt hàng mà mình muốn trực tiếp đảm nhận việc fitting và phụ mặc đồ trong các buổi shooting, nhằm đảm bảo sự hoàn hảo khi lên hình cũng như đúng với thiết kế nhất. Người đầu tiên là một tượng đài nhan sắc khác, chị Trương Ngọc Ánh.

Vậy liệu bạn có chùn bước trước những lời bình phẩm đầy tính giễu cợt của netizen (mà chủ yếu là đàn ông) nhắm vào cánh phụ nữ dám mặc nội y công khai như Ngọc Trinh?

Người ta sẽ thường có ác ý với những gì không thuận quan điểm với mình. Cách tốt nhất là mình nên cặm cụi làm tốt những việc mà mình cần phải làm. Và mình thấy Trinh cực giỏi việc này. Bao năm qua Trinh cứ cắm mặt vào việc bản thân, ai chửi cứ chửi, bản thân vẫn tiến xa. Để có được sự chú ý, tầm ảnh hưởng như ngày hôm nay, hoàn toàn không thể nói là Trinh may mắn. Cô ấy thực sự đã rất cực khổ!

Không chỉ thiết kế riêng nội y, amber đào còn sẵn sàng "xông pha" cùng ngọc trinh trong từng shoot hình.

Khi chúng ta hiểu được người khác đã phải chịu khổ thế nào để có được hiện tại thì chắc chắn sẽ cảm thông và tập trung cho bản thân nhiều hơn.

Cuối cùng, Amber có lời khuyên nào cho chị em về vấn đề lựa chọn nội y cũng như cách giữ lửa chuyện vợ chồng?

Hãy thử tưởng tượng xem, một miếng ren mong manh đang khẽ nằm trêu chọc trên những gì bí hiểm nhất của một người con gái, nơi mà đám đàn ông luôn ảo tưởng rằng mình có một sức mạnh độc quyền! Hoặc một đám lụa mềm màu bạc óng ả nữ tính đi kèm những đường cắt xẻ sắc sảo và mạnh mẽ, đang thuyết phục kẻ khác đang nhìn chòng chọc rằng: nơi đây có câu chuyện hay nhất mà anh có thể "đọc", và chắc chắn rất nhiều người muốn có được cái quyền ấy.

Nội y là những gì phong phú nhất mà bạn có thể tự do bộc lộ theo sở thích cá nhân, trải dài đến mức hôm nay sẽ là một cô nhóc vui tươi hóm hỉnh, mai lại sang cô khác e ấp ngây thơ trong sáng đến nao lòng. Rồi đến một ngày nọ là một sự ám chỉ công khai rằng tôi, một người phụ nữ quyến rũ và quyền lực nhất thế giới!

Hãy đi theo tiếng thì thầm vang vọng bên trong mình, một tiếng thẽ thọt khuyên nhủ bạn hãy thoả mãn điều bên trong bạn thực sự muốn!

Chân thành cảm ơn Amber về câu chuyện vô cùng thú vị!

https://afamily.vn/ntk-noi-y-cua-ngoc-trinh-sac-voc-phon-thuc-at-via-khach-hang-khang-dinh-nhuc-duc-ma-qua-nhieu-sap-dat-thi-do-chi-la-cuoc-trao-doi-20220214102405382.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ntk-noi-y-cua-ngoc-trinh-sac-voc-phon-thuc-at-via-khach-hang-khang-dinh-nhuc-duc-ma-qua-nhieu-sap-dat-thi-do-chi-la-cuoc-trao-doi-20220214102405382.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY