Tin y tế hôm nay

Tin y tế

ẢNH: Người dân khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt khi đến bệnh viện

MangYTe - Trước khi vào khám, chữa bệnh, người dân được đo thân nhiệt ngay từ ngoài cổng đồng thời phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có Công điện số 1158/CĐ-BCĐQG về việc khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Để bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh được kịp thời và an toàn cho người bệnh cũng như cho cơ sở khám, chữa bệnh, ngày 29/7, Bộ Y tế đã có Công văn hỏa tốc đề nghị các Sở Y tế trên cả nước khẩn trương quán triệt và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện nghiêm Công điện 1158/CĐ-BCĐQG.

Trong đó, chú trọng triển khai áp dụng đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 về việc ban hành "Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp".

Một số hình ảnh do PV Báo Gia đình & Xã hội ghi nhận về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) thời điểm sáng 30/7:

Đo thân nhiệt ngay từ ngoài cổng cho người dân vào Bệnh viện

Yêu cầu người dân khai báo y tế trước khi vào khám, chữa bệnh

Người dân tuân thủ đeo khẩu trang khi đi khám, chữa bệnh

Thông tin khai báo y tế gồm các nội dung như: Bản thân, gia đình có ai đi đến vùng dịch COVID-19 (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi...) trong thời gian 14 ngày gần đây; có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở... hay không?

Các bác sĩ, nhân viên y tế dùng mũ chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn khi điều tra thông tin dịch tễ của người dân

Đo thân nhiệt lần 2 sau khi khai báo y tế

"Chốt" chặn vòng 3: Yêu cầu bắt buộc phải khai báo y tế mới được vào bên trong bệnh viện

Nút bấm thang máy được dán băng dính để tránh tiếp xúc, lây lan virus gây bệnh

Dung dịch sát khuẩn tay nhanh luôn sẵn sàng để phục vụ người dân khi đến Bệnh viện

Bài, ảnh: Mai Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/anh-nguoi-dan-khai-bao-y-te-bat-buoc-do-than-nhiet-khi-den-benh-vien-20200730123931246.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY