Giảm cân hôm nay

Bà mẹ ba con giảm 94 kg

Mỹ-Ba lần mang thai liên tiếp khiến Ann Wulff tăng cân đến 163 kg. Cô nỗ lực điều chỉnh chế độ ăn uống, giảm 94 kg trong hai năm.

Ann Wulff, 39 tuổi, giáo viên tại New Hope, Minnesota. Cô mang bầu ngay sau kết hôn và tăng 27 kg trong thai kỳ. "Tôi nghĩ mang thai được phép ăn bất cứ thứ gì mình muốn", Wulff nói.

Con gái đầu lòng ra đời năm 2006. Một năm sau Wulff mang bầu lần hai.

"Tôi tăng cân sau mỗi lần mang thai, và việc này tiếp tục diễn ra khi mang bầu con gái thứ 3", cô kể.

Wulff thường ăn hai bánh sandwich, uống cà phê có đường vào bữa sáng; một bánh pizza và tráng miệng với suất kem lớn vào bữa tối.

Wulff nói: "Tôi tự thuyết phục sẽ chẳng vấn đề gì nếu ăn uống tùy thích bởi mình đã béo phì rồi. Công việc chăm sóc 3 đứa con khiến tôi bận rộn, ăn kem đâu phải vấn đề lớn".

Thói quen ăn uống này tiến diễn đến khi Wulff bị bác sĩ cảnh báo về tình trạng béo phì. "Tôi vô cùng sợ hãi khi biết mình có thể mắc tiểu đường hay các nguy cơ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe", cô nói. "Tôi bắt đầu cảm thấy không khỏe, đau đầu và không có năng lượng. Thay vì đưa con đến trường bằng 5 phút đi bộ, tôi lái xe. Tôi không muốn đến nhà hàng vì không ngồi vừa ghế, cũng không thể thắt dây an toàn".

Tháng 5/2018, Wulff bắt đầu theo dõi thể trạng và trả phí cho ứng dụng "weight watcher" cả năm. "Tôi biết mình đang ở trong tình trạng tồi tệ và cần thay đổi toàn bộ cách sống. Việc này không thể diễn ra nhanh", Wulff nói.

Ann Wulff trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Ann Wulff

Cô bắt đầu ăn nhiều hoa quả, rau và thịt nạc. Wulff rất phấn khích khi giảm 5 kg ở tuần đầu tiên.

Biết mình cần giảm lượng cân lớn, song Wulff đặt mục tiêu thấp. "Tôi tự nhủ sẽ giảm thêm 2 kg sau vài tuần. Mục tiêu này thực sự thúc đẩy tôi, đến khi tôi nhận ra có thể khỏe mạnh nếu duy trì thói quen ăn uống lành mạnh", Wulff cho biết.

Wulff không phải người thích nấu ăn, song vẫn thử công thức mới 1-2 lần một tuần. Cô cũng không ép bản thân tập luyện cho đến khi sẵn sàng.

Từng chút một, sau hai năm cô đã giảm tổng cộng 94 kg. Khi Covid-19 bùng phát và thành phố bị phong tỏa, cô giảm thêm 9 kg nữa.

"Tôi có chút hoảng sợ, nhưng mục tiêu đã ở rất gần. Hiện tình hình dịch bệnh thật tồi tệ, nhưng tôi sẽ tận dụng quãng thời gian này để chăm sóc bản thân và duy trì thói quen lành mạnh", Wulff nói.

Giờ đây, Wulff tự tin nhiều hơn. "Tôi thấy thư thái hơn rất nhiều, nhiều năng lượng hơn, tích cực và tự tin hơn. Tôi trở thành giáo viên, người vợ, người mẹ tốt hơn. Mọi thứ đều tốt", cô cho biết.

Nguyễn Ngọc (Theo People)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-me-ba-con-giam-94-kg-4214037.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY