Bài thuốc dân gian hôm nay

Bác sĩ nói gì về đi chung máy bay với người nhiễm Virus corona

- Sau vụ việc một hành khách dương tính với virus SARS-Cov-2 quá cảnh TP.HCM trước khi bay về Nhật Bản, nhiều người quan tâm nguy cơ lây nhiễm khi bay cùng chuyến có đáng ngại?

Chính vì thế, bác sĩ Khanh khuyên hãy phòng bệnh bằng cách hãy hiểu bản chất của con virus này để có cách phòng ngừa tốt nhất. 

Trên thực tế, đã có những trường hợp tổ bay bay chung với người dương tính Covid-19 tuy nhiên không có ai lây nhiễm.

Cụ thể, ngày 23-1, có 2 vợ chồng người Trung Quốc đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA) từ Trịnh Châu đến Nha Trang du lịch.

Trong thời gian ở Nha Trang, đôi vợ chồng Trung Quốc này ở tại hai khách sạn. Cả hai vợ chồng đều có dấu hiệu bệnh và họ đến khám tại một bệnh viện ở TP Nha Trang tuy nhiên do bệnh viện này không xét nghiệm Covid-19 nên không phát hiện bệnh.

Ngày 28-1, họ bay về nước trên chuyến bay của VNA và bị cách ly tại Trung Quốc vì nghi mắc bệnh. Sau đó, Vietnam Airlines cho biết cả hai vợ chồng được thông báo là dương tính với nCoV.

Hãng bay đã tiến hành khử trùng các tàu bay chở đôi vợ chồng này đi Nha Trang và về Trịnh Châu, Trung Quốc; yêu cầu 2 tổ bay bao gồm cả phi công và tiếp viên tự cách ly và theo dõi chặt sức khỏe. Sau đó không có ai lây nhiễm bệnh từ 2 hành khách trên.

K.Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/bac-si-noi-gi-ve-di-chung-may-bay-voi-nguoi-nhiem-virus-corona-621974.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY