Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 sắp được ra viện

(MangYTe) - Sáng 17/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, hiện sức khỏe cháu bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 tiến triển tốt, trẻ tỉnh, không sốt, ho ít, không chảy mũi, không khó thở, bú tốt, đại tiểu tiện bình thường.

Còn theo bác sĩ Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, BV Nhi T.Ư, ngay sau khi cháu bé được chuyển từ Phòng khám Đa khoa Quang Hà, Trung tâm đã tích cực theo dõi, cách ly và chăm sóc cháu N.G.L., 3 tháng tuổi bị viêm đường hô hấp trên, nhiễm Covid-19 và cách ly mẹ theo đúng Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và hướng dẫn cách ly của Bộ Y tế. Do đây là trường hợp trẻ nhỏ đầu tiên mắc Covid-19 nên các cán bộ Trung tâm luôn xin ý kiến và báo cáo thường xuyên về tình hình trẻ về Tiểu ban Điều trị và Bộ Y tế.

Với tình trạng sức khỏe tiến triển tốt, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và cho kết quả âm tính với Covid-19, dự kiến bé có thể sớm được ra viện.

Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã thông tin, bé L., 3 tháng tuổi ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19. Bé gái này là cháu ngoại của bệnh nhân 42 tuổi (ca dương tính thứ 10 ở Việt Nam, bị lây nhiễm khi đến chơi nhà N.T.D. chơi).

Một tuần sau bé có biểu hiện ho, chảy nước mũi và sốt không rõ nguyên nhân. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngày 11/2 có kết quả dương tính Covid-19 và mẹ được cách ly tại Phòng khám đa khoa Quang Hà của huyện Bình Xuyên, tình trạng sức khỏe ổn định. Sau đó, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư để theo giỏi, điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/be-3-thang-tuoi-nhiem-covid-19-sap-duoc-ra-vien-365367.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY