Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bé trai 10 tuổi có bộ phận Sinh d*c phát triển bất thường, đến bệnh viện khám mới biết do thói quen ăn uống gây ra

Trong lúc tắm cho con, người mẹ phát hiện cơ quan Sinh d*c của cậu bé có kích thước ngắn ngủn, chỉ khoảng 0,5cm.

Bác sĩ vương khởi kiệt, bệnh viện e-da dachang hospital, chia sẻ về trường hợp một bệnh nhi nam tên là tiểu đồng (10 tuổi) sống tại thành phố cao hùng, đài loan.

Tiểu đồng được mẹ đưa đến bệnh viện khám do lo ngại về tình trạng phát triển bất thường của bộ phận Sinh d*c. trong lúc tắm cho con, người mẹ phát hiện D**ng v*t của cậu bé có kích thước ngắn ngủn, chỉ khoảng 0,5cm.

Người mẹ đã đưa con đến khoa nhi tại một bệnh viện địa phương khám. điều không ngờ là bác sĩ khám qua loa, và bảo rằng: "chỉ cần kéo thì nó sẽ phát triển dài ra". người mẹ nghe xong thì trong lòng cảm thấy hoài nghi nhưng vẫn thực hiện theo lời bác sĩ dặn dò, tuy nhiên không thấy hiệu quả nên người mẹ lập tức đưa con đến bệnh viện chuyên khoa khám.

Bác sĩ vương khởi kiệt tiến hành khám thì phát hiện: cơ quan Sinh d*c của bệnh nhi chỉ có một lớp da bên ngoài và rỗng bên trong. bệnh nhi được chẩn đoán do nội tiết tố testosterone thấp ảnh hưởng đến quá trình phát triển.

Tiến hành kiểm tra chỉ số sức khỏe cho bệnh nhi, bác sĩ nhận thấy Tiểu Đồng (10 tuổi) có chiều cao 140cm, cân nặng 65kg, chỉ số BMI đạt 33. Theo khuyến nghị về chỉ số khối cơ thể tăng trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên, thì chỉ số BMI của Tiểu Đồng chỉ nên = 20. Do vượt quá 22,7 nên cậu bé được đánh giá là béo phì. Ngoài ra, Tiểu Đồng có chỉ số cholesterol rất cao - khoảng 241mg/dl (trong khi mức bình thường là dưới 140-200mg/dl), chỉ số mỡ máu Triglycerid đạt 233 mg/dl (mức bình thường là dưới 150mg/dl).

Bác sĩ vương khởi kiệt cho biết, trẻ từ 10-16 tuổi là giai đoạn bước vào tuổi dậy thì, D**ng v*t của các bé nam sẽ phát triển nhanh chóng. trẻ 10 tuổi thường sẽ có bộ phận Sinh d*c đạt kích thước 5cm. nếu hormone giới tính nam quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng đặc điểm giới tính không rõ ràng.

Tìm hiểu thói quen ăn uống của tiểu đồng, bác sĩ phát hiện cậu bé thích ăn đồ ăn nhanh như bánh hamburger, gà rán, khoai tây chiên, nước ngọt và trà sữa. bác sĩ cảnh báo, thói quen tiêu thụ thức ăn nhanh sẽ khiến trẻ nhỏ tăng mỡ máu, gây ra béo phì và sụt giảm hormone giới tính nam.

Bác sĩ vương khởi kiệt khuyên các bậc cha mẹ cần kiểm soát thói quen ăn uống của trẻ, khi các bé trai bước vào tuổi dậy thì, nếu bộ phận Sinh d*c phát triển bất thường sẽ cần phải bổ sung liệu pháp nội tiết tố nam. sau 2 tháng điều trị, may mắn là bộ phận Sinh d*c của tiểu đồng đã phát triển từ từ lên 2cm.

Testosterone là một trong những hormone Sinh d*c nam, được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn và một phần nhỏ ở tuyến thượng thận. testosterone đóng vai trò hết sức quan trọng tới sức khỏe của nam giới, bao gồm:

Giúp hình thành thể hình nam tính trong giai đoạn biệt hóa Sinh d*c (thời kỳ phôi thai).

Phát triển giới tính thứ phát và chức năng Sinh d*c ở tuổi dậy thì.

Thúc đẩy sự phát triển của chức năng Sinh d*c sau tuổi dậy thì.

Khởi động và duy trì quá trình sinh tinh.

Đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động T*nh d*c và làm cương D**ng v*t của nam giới.

Cần thiết cho các hoạt động chuyển hóa của cơ thể như tổng hợp protein, chức năng gan, sản xuất tế bào máu trong tủy xương, tạo xương, chuyển hóa mỡ, đường và làm to tuyến tiền liệt.

Testosterone thấp ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe nam giới?

Hệ thần kinh bị suy giảm

Lười hoạt động thể lực.

Thay đổi thói quen sống, tâm lý và cảm xúc.

Thường xuyên thấy đau nhức, mệt mỏi toàn thân.

Giảm sức mạnh và khối lượng cơ bắp.

Tăng khối lượng mỡ bụng và phần trên cơ thể.

Đau lưng, loãng xương.

Nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Rối loạn hệ thống tạo máu.

Ảnh hưởng tới da, tóc, móng và lông.

Ngoài ra, nồng độ testosterone bị suy giảm cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống và gây ra các tác hại lâu dài, tiềm ẩn cho nam giới, đặc biệt là nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, loãng xương, béo phì.

Theo Ettoday

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-trai-10-tuoi-co-bo-phan-sinh-duc-phat-trien-bat-thuong-den-benh-vien-kham-moi-biet-do-thoi-quen-an-uong-gay-ra-20200904022013031.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY