Bệnh tình dục hôm nay

Bệnh sùi mào gà: Những biểu hiện bạn đã chắc chắn mắc

Nếu có những dấu hiệu dưới đây, chắc chắn bạn đã mắc bệnh sùi mào gà, hãy biết để đi khám và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường T*nh d*c dễ tái phát, khó điều trị một cách triệt để. Mức độ nguy hại của nó đối với sức khỏe con người là không thể coi nhẹ.

Thực tế trên lâm sàng cho thấy, phần lớn người bệnh khi đến khám tại cơ sở y tế khi dấu hiệu sùi mào gà khá rõ ràng, thời gian ủ bệnh lâu do không biết nguy hại của bệnh. Tuy nhiên, việc chữa trị bệnh sùi mào gà sớm và kịp thời sẽ giúp làm giảm triệu chứng hoăc loại trừ các tổn thương do bệnh gây ra và ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Sùi mào gà là những nốt sùi thường thấy ở bộ phận Sinh d*c và hậu môn. Bệnh có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới mọi độ tuổi. Đặc biệt là những người có độ tuổi từ 20-25.

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây nhiễm qua đường T*nh d*c.

Sùi mào gà (mụn cóc Sinh d*c) gây nên bởi một loại virus có tên là Human papova (HPV). Đây là một trong những bệnh lây truyền chủ yếu qua đường T*nh d*c. Thời kỳ ủ bệnh của sùi mào gà khá dài, có thể từ 2 - 9 tháng sau khi quan hệ T*nh d*c với người mang mầm bệnh HPV.

Bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát, thời gian ủ bệnh lâu dẫn tới người bệnh thường đi khám khi bệnh đã nặng với những biểu hiện đã rõ rệt. Lúc này, việc điều trị sẽ khó khăn và lâu hơn rất nhiều.

Đặc biệt, sùi mào gà còn có khuynh hướng trở thành ác tính, thậm chí có thể gây ung thư cổ tử cung và ung thư D**ng v*t (nếu bệnh nhân nhiễm HPV typ 16 và 18).

Các triệu chứng thường gặp?

Sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng.

Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Ở nam giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Ở nữ giới sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung.

Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận Sinh d*c, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.

Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Do có tính lây nhiễm cao nên khi mắc sùi mào gà, bệnh nhân có nguy cơ cao mắc một số bệnh khác như HIV, Herpes…

Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Việc điều trị sùi mào gà cần căn cứ vào mức độ tổn thương, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Hiện tại, sử dụng máy cắt, đốt điện cao tần trong điều trị sùi mào gà được cho là phương pháp rất an toàn, hiệu quả và mang tính thẩm mĩ cao.

Điều trị sùi mào gà còn phối hợp dùng Thu*c để để ức chế sự phát triển của virut, nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên, phải được sự chỉ định cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

Theo Hạ Vy - Khỏe & Đẹp
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-sui-mao-ga-nhung-bieu-hien-ban-da-chac-chan-mac-n231568.html)

Tin cùng nội dung

  • Cháu và chồng bị sùi mào gà và đi đốt laser 1 lần, BS nói nếu mụn nhú lên thì đốt tiếp, liệu như thế có đúng không ạ?
  • Mẹ em 63 tuổi, tiểu cầu trong máu đột ngột tăng nhanh trên 2000. Hiện tại bác sĩ vẫn chưa có hướng điều trị.
  • Bệnh hiếm muộn, vô sinh là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, nó có thể xảy đến với cả nam và nữ với những biểu hiện hết sức khác nhau.
  • Mất ngủ, hay quên, khả năng tập trung kém... là một trong những biểu hiện của stress.
  • Phụ nữ hiện đại luôn phải đối mặt với áp lực, tâm lý nên dẫn đến tâm trạng không tốt. Tâm trạng buồn chán, chán nản và có biểu hiện như thế nào mới được phán đoán là trầm cảm.
  • Có rất nhiều người cho rằng thận hư chỉ có ở đàn ông nhưng theo các nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc chứng thận hư ngày càng tăng.
  • Ở một người khỏe mạnh, nước tiểu thường trong hoặc có màu hơi vàng nhạt. Vậy khi nước tiểu có màu đục là biểu hiện của bệnh gì?
  • Ho ban đêm do rất nhiều nguyên nhân: do các bệnh về đường hô hấp, bệnh tim, trào ngược dạ dày thực quản, cũng có khi là do nhiễm giun còn gọi hội chứng ho ngang.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY