Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Bạch Mai khai trương Đơn vị Phục hồi chức năng đột quỵ - Tổn thương não

Ngày 23/1/2019, tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với tổ chức Humanity và Inclusion (HI) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam tổ chức cắt băng Khai trương Đơn vị Phục hồi chức năng đột quỵ - Tổn thương não

Tới dự buổi lễ có ông trần trọng hải, chủ tịch hội phục hồi chức năng việt nam; ông nguyễn trọng lưu, phó chủ tịch hội phục hồi chức năng việt nam; ông lê tuấn đống, trưởng phòng phục hồi chức năng và giám định, cục quản lý khám, chữa bệnh bộ y tế; ông demay, giám đốc quốc gia tổ chức hi; bà lê hà vân, đại diện usaid tại việt nam; đại diện ban lãnh đạo cùng lãnh đạo một số khoa, phòng bệnh viện.

Các đại biểu cắt băng Khai trương Đơn vị Phục hồi chức năng đột quỵ - Tổn thương não

Phát biểu tại buổi lễ, pgs.ts. nguyễn quốc anh, giám đốc cho biết: từ tháng 6/2008, với sự hỗ trợ của tổ chức (hi), trung tâm phục hồi chức năng đã thành lập được đơn vị phục hồi chức năng cho người bệnh tổn thương tủy sống đầu tiên ở miền bắc việt nam. đây là đơn vị điểm về phục hồi chức năng tổn thương tủy sống của ngành phục hồi chức năng, là cơ sở đào tạo cán bộ chuyên ngành phục hồi chức năng tổn thương tủy sống ở việt nam.

Đến tháng 3/2016, tổ chức (hi) cùng với sự tài trợ của (usaid) tại việt nam, trung tâm phục hồi chức năng đã triển khai dự án “tăng cường năng lực điều trị chăm sóc phục hồi chức năng cho người bệnh tổn thương não”. dự án đã hỗ trợ trung tâm phục hồi chức năng xây dựng 14 tài liệu đã được bộ y tế phê duyệt và ban hành hướng dẫn chẩn đoán điều trị phục hồi chức năng cho người bệnh tổn thương não, trở thành tài liệu hướng dẫn chính thức của chuyên ngành phục hồi chức năng. đồng thời, dự án đã tài trợ cho nhiều cán bộ của trung tâm phục hồi chức năng được đào tạo trong và ngoài nước, nhằm nâng cao năng lực về chẩn đoán, điều trị, chăm sóc và phục hồi chức năng các bệnh, tật chính của tổn thương não.

Ngoài đào tạo về nguồn nhân lực, dự án “tăng cường năng lực điều trị chăm sóc cho người bệnh tổn thương não” còn hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ tại trung tâm bệnh viện bạch mai, cung cấp cho trung tâm các trang thiết bị máy móc thiết yếu với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Với hơn 10 năm hợp tác, tổ chức (hi) đã giúp nói chung, trung tâm phục hồi chức năng bệnh viện nói riêng, đặc biệt là nhiều người bệnh tổn thương não được điều trị, phục hồi chức năng, được thụ hưởng những lợi ích to lớn mà dự án đã mang lại. mong rằng trong thời gian tới, luôn nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức trong và ngoài nước để góp phần nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Dịp này, để ghi nhận và nâng cao sự hợp tác giữa và tổ chức hi, giám đốc đã quyết định tặng giấy khen cho ông demay, giám đốc quốc gia tổ chức hi; đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của tổ chức (hi) và cơ quan phát triển quốc tế hoa kỳ (usaid) tại việt nam trong thời gian qua.

một số hình ảnh tại buổi khai trương đơn vị đột quỵ - tổn thương não tại trung tâm phục hồi chức năng, bệnh viện bạch mai.

Các đại biểu đi thăm quan tại Đơn vị Phục hồi chức năng đột quỵ - Tổn thương não

Toàn cảnh Phòng tập vận động trị liệu, Đơn vị ngôn ngữ trị liệu Bệnh viện Bạch Mai

Hoàng Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-bach-mai-khai-truong-don-vi-phuc-hoi-chuc-nang-dot-quy-ton-thuong-nao-n153078.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY