Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện dã chiến số 2 ở Nghệ An đi vào hoạt động

MangYTe - Bệnh viện dã chiến số 2 có quy mô 150 giường bệnh với hơn 80 y bác sỹ được điều động từ 9 đơn vị để tham gia điều trị BN COVID-19. Ngoài điều trị, bệnh viện phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe trong phòng chống nhiễm khuẩn, thăm khám bệnh nhân.

Chiều 13/8, sở y tế nghệ an đã đến kiểm tra, chính thức đưa bệnh viện dã chiến 2 vào hoạt động.

Trước đó, sở y tế đã đề xuất ubnd tỉnh trưng dụng trung tâm y tế huyện nghĩa đàn làm bệnh viện dã chiến số 2. sau một thời gian ngắn gấp rút chuẩn bị, bệnh viện đã đủ điều kiện đi vào hoạt động thu dung, điều trị bệnh nhân covid-19.

Ông dương đình chỉnh - giám đốc sở y tế nghệ an đến kiểm tra bệnh viện dã chiến số 2.

Bệnh viện có quy mô 150 giường bệnh với hơn 80 y bác sỹ được điều động từ 9 đơn vị để tham gia điều trị BN COVID-19. Ngoài điều trị, bệnh viện phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe trong phòng chống nhiễm khuẩn, thăm khám bệnh nhân. Ngoài ra, Bệnh viện được kết nối hệ thống khám bệnh từ xa để hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện khi cần thiết.

Ông dương đình chỉnh – giám đốc sở y tế nhấn mạnh, việc đưa bệnh viện dã chiến số 2 đi vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp.

Giám đốc sở y tế nghệ an cũng biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ mà không một chút do dự. việc tham gia điều trị cho bn covid-19 chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, vất vả. vì vậy, các y bác sĩ phải nêu cao tính kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết, chia sẻ, để một lúc phải hoàn thành 2 nhiệm vụ: vừa điều trị bn covid, vừa bảo vệ bản thân không bị phơi nhiễm.

Dịp này, sở y tế nghệ an đã trao món quà 10 triệu đồng cho bệnh viện dã chiến 2 và 5 triệu đồng cho trung tâm y tế nghĩa đàn nhằm động viên, khích lệ đội ngũ y bác sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-vien-da-chien-so-2-o-nghe-an-di-vao-hoat-dong-2021081320194262.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY