Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Bệnh viện Nội tiết TƯ tặng nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

Bệnh viện nội tiết TƯ đã tới Vĩnh Linh (Quảng Trị) để trao 2 nhà tình nghĩa 250 phần quà cho các gia đình chính sách tại Vĩnh Linh - Quảng trị
Hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, vừa qua, đoàn cán bộ của bệnh viện nội tiết TƯ đã tới Vĩnh Linh (Quảng Trị) để trao 2 nhà tình nghĩa cho 2 gia đình, đó là gia đình bà Lê Thị Can ở thôn Tiên Mỹ 2, xã Vĩnh Lâm và gia đình bà Trương Thị Sở ở thôn Quảng Xá, xã Vĩnh Lâm (Vĩnh Linh, Quảng Trị). Đây là hai gia đình chính sách, có truyền thống cách mạng từ thời kỳ chống Pháp. Hiện tại hoàn cảnh gia đình của hai cụ vô cùng khó khăn, bệnh nặng, nhà ở xuống cấp luôn trong tình trạng dột nát và phải sơ tán nếu có mưa to gió lớn. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên trong bệnh viện cũng đã quyên góp mua tặng mỗi gia đình một chiếc tivi 32 inch trong dịp khánh thành căn nhà mới.

Cùng với hoạt động xây 02 căn nhà tình nghĩa, cán bộ công nhân viên chức BVNTTW cùng một số nhà hảo tâm đã đóng góp trao tặng hơn 250 phần quà tới những gia đình chính sách – gia đình có công với cách mạng (đã tổ chức trao 100 phần quà lần 1 ngày 22.12.2014 trong lễ khởi công xây dựng. 150 phần quà còn lại được trao tặng trong dịp khánh thành 02 căn nhà tình nghĩa ngày 25.4.2015.

PGS.TS.Trần Ngọc Lương cho biết: là bệnh viện đầu ngành về các vấn đề rối loạn chuyển hóa, nội tiết – đái tháo đường, BVNTTW ngoài công tác chuyên môn, dự phòng và điều trị bệnh cho nhân dân, thì công tác chăm lo đời sống của thân nhân những người có công với cách mạng và các hoạt động tri ân với những anh hùng liệt sĩ… đã luôn được các thế hệ lãnh đạo bệnh viện quan tâm và thực hiện. Sắp tới, BV sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động chăm sóc, khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách có công với Cách mạng. Đó chính là những nghĩa cử tri ân, là nghĩa vụ thiêng liêng của thế hệ cán bộ bệnh viện Nội tiết TW hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ, những người có công với Cách mạng.

TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-vien-noi-tiet-tu-tang-nha-tinh-nghia-tai-quang-tri-10562.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY