Dáng đẹp hôm nay

Bệnh viện Trung ương Huế được Hội Đột quỵ Thế giới vinh danh

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện trên toàn quốc đạt giải thưởng Platium.

Giảithưởng được xét dựa theo các tiêu chí: khả năng huấn luyện con người; thiết bịchẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵkhác. quy trình này được xem xét bởi một cơ quan kiểm định quốc gia và 2 cơquan kiểm định quốc tế. ủy ban về đơn vị đột quỵ sẽ ra quyết định cuối cùng.

Gs.tsphạm như hiệp - giám đốc bệnh viện trung ương huế, cho biết: "giải thưởngnày là một sự ghi nhận danh giá về chất lượng điều trị đột quỵ ở việt nam.trong thời gian tới, trung tâm đột quỵ sẽ cố gắng tiếp tục duy trì những tiêuchí trên và nỗ lực hơn nữa để giành giải thưởng kim cương của hội đột quỵ thếgiới trong cấp cứu và điều trị đột quỵ".

Hiệnnay, bệnh viện trung ương huế là một trong ba bệnh viện trên toàn quốc đạt bệnh viện trung ương huế chính thức đi vào hoạt động ngày 9/6/2018. trung tâm được xây dựng với cơ sở vật chất khang trang, máy móc, trang thiết bị hiện đại và đặc biệt là đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến, luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc và không ngừng trau dồi chuyên môn.

Trong năm 2019, trung tâm đã hồi sức thành công trên 200 trường hợp đột quỵ nặng và rất nặng; thực hiện liệu pháp tái thông cấp cứu bao gồm tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch và can thiệp lấy huyết khối cho hơn 200 trường hợp…

Có thể bạn quan tâm

    10 loại thực phẩm đánh bại đột quỵ, nhồi máu cơ tim rất tốt

  • Nếu thấy 3 triệu chứng này, cẩn thận bị đột quỵ tim khi ngủ

  • Ngỡ ngàng những nguyên nhân khiến bé 3 tuổi bị đột quỵ não

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/benh-vien-trung-uong-hue-duoc-hoi-dot-quy-the-gioi-vinh-danh-20200611164249434.html)

Tin cùng nội dung

  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY