Tình yêu và giới tính hôm nay

Bí mật đằng sau bát canh bí đỏ tuần nào mẹ chồng cũng nấu cho uống

Các cụ vẫn thường bảo rằng mẹ chồng - nàng dâu thì khác máu tanh lòng nhưng cũng có không ít trường hợp mẹ chồng còn quý con dâu hơn con gái.

Tôi mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với bố được 3 năm thì bố cưới dì ghẻ. Ban đầu tôi cũng được chiều nhưng sau khi dì tôi sinh con thì tôi không còn được quan tâm nhiều nữa. Kể từ đó tôi phải tự lực làm hết mọi việc.

Tôi luôn ghen tỵ với những người có đầy đủ bố mẹ. Mỗi lần đi đâu, làm gì, nhìn thấy cảnh nhà người ta sum họp, đầm ấm nhất là lễ mà tôi tủi thân vô cùng.

Rồi tôi gặp anh, anh hơn tôi 4 tuổi, chững chạc, điềm đạm và nhất là sống rất tình cảm. Thực sự khi tới với anh tôi đã đắn đo khá nhiều, sự mặc cảm về hoàn cảnh khiến tôi lo sợ mình sẽ không có được hạnh phúc. Nhưng chính sự chân thành của ảnh khiến tôi bị khuất phục hoàn toàn.

Ảnh minh họa.

Quen nhau 1 năm thì anh ngỏ lời dẫn tôi về nhà ra mắt. Tôi đồng ý. Thực sự thì tôi vô cùng choáng ngợp khi về nhà anh. Mọi người rất thân thiện, cởi mở và sống tình cảm nhất là mẹ anh. Bà biết hoàn cảnh của tôi nên càng thương tôi hơn. Bà giục chúng tôi nhanh chóng về chung một nhà. Không lâu sau đó thì đám cưới chúng tôi diễn ra.

Lấy chồng xong tôi sống cùng nhà chồng, mẹ chồng chiều chuộng yêu thương tôi hết mực. nhất là khi tôi mang bầu. nghén ngẩm chả ăn được gì. lạ là dù tôi có nói không muốn ăn đi nữa thì mẹ chồng luôn bắt ăn món canh bí đỏ mỗi tuần, nôn xong bà bắt ăn tiếp.

Thậm chí đến chồng tôi cũng thắc mắc. mà mẹ chồng cũng chẳng nói lý do, tôi chỉ biết là cố định hàng tuần luôn có canh bí đỏ. một hôm, tôi đi làm về sớm hơn, tới đầu ngõ tôi thấy mẹ chồng cùng bác hàng xóm đang nói chuyện. mẹ chồng tôi nói "con bé thiệt thòi từ bé, giờ lại bầu bí, nghén chẳng ăn uống được gì.

Nhờ có chỗ bí đỏ sạch của bà, thấy sắc khí con bé tốt hẳn, hơn nữa bí đỏ còn giúp an thai. tôi cũng cho thêm một ít Thu*c bổ, chỉ mong hai mẹ con nó khỏe mạnh". bác hàng xóm đế vào "con dâu bà thật có phúc, không phải ai tỉ mẩn tìm hiểu được như bà đâu.

Gớm canh nào mà chả được, miễn là mình có lòng nấu cho chúng nó". mẹ chồng tôi tiếp "bà cứ nói thế, con cháu nhà mình cả thì phải tìm cái tốt tốt cho nó chứ". chờ lúc mẹ và bác hàng xóm vào nhà tôi mới dám về.

Hóa ra bà chu đáo lo cho tôi đến vậy. Các cụ ngày xưa vẫn có câu "mẹ chồng - nàng dâu thì khác máu tanh lòng" nhưng với mẹ chồng tôi có lẽ hoàn toàn khác. Cuộc sống này vẫn còn ưu ái cho tôi.<

Theo Nguyễn Thị Hương/Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bi-mat-dang-sau-bat-canh-bi-do-tuan-nao-me-chong-cung-nau-cho-uong-1329422.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người muốn hành nghề bác sĩ gia đình phải được xem xét các điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định.
  • Các sản phẩm dụng cụ y tế gia đình như máy đo huyết áp, nhiệt kế điện tử rất phổ biến ở thị trường, tuy nhiên người sử dụng cần lưu ý cách dùng
  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY