Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Bí quyết chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ tươi

Chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ tươi là một phương pháp được sử dụng lâu đời, nó giúp giảm được tình trạng viêm nhiễm nhờ hoạt chất curcumine có trong nghệ

viêm mũi dị ứng thường mang đến nhiều khó chịu cho người bệnh khi tình trạng nghẹt mũi, hắt xì hay ngứa ngáy kéo dài dai dẳng. để điều trị, người bệnh có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hoặc kết hợp nhiều phương pháp lại với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ tươi vừa hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.

Tác dụng của nghệ đối với viêm mũi dị ứng

Củ nghệ có tên khoa học là Curcuma longa là một loại cây thân thảo sống lâu năm thuộc họ gừng. Cây có thân rễ hay còn gọi là củ nằm ở dưới mặt đất.

Nghệ tươi được xem là một loại dược liệu quý trong y học cổ truyền để chữa trị các bệnh về viêm nhiễm, lở loét nhờ tính kháng khuẩn của nó. đối với bệnh viêm mũi dị ứng nghệ có tác dụng:

    Thành phần curcumine có trong nghệ tươi sẽ giúp người bị viêm mũi dị ứng phục hồi các vùng niêm mạc bị tổn thương.

Nhờ những tác dụng này mà từ xưa nghệ tươi đã được sử dụng để cải thiện tình trạng viêm mũi dị ứng một cách hiệu quả.

Bài Thu*c chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ tươi

Bài Thu*c 1: dùng nghệ tươi

Cách thực hiện:

    Sử dụng một củ nghệ vàng đem đi rửa thật sạch để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn.

Phương pháp này nếu được áp dụng thường xuyên và kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho người bệnh. Bên cạnh đó, nó vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn mà không phải sợ những tác dụng phụ gây ra.

Bài Thu*c 2: dùng bột nghệ

Cách thực hiện:

    Dùng bột nghệ vàng đem trộn với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1.

Với phương pháp chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ tươi hay bột nghệ này sẽ giúp cho người bệnh cải thiện hiệu quả các triệu chứng do viêm mũi dị ứng gây nên như chảy mũi, nghẹt mũi, hay hắt xì, ngứa mũi… nhờ vậy mà người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và tâm trạng thư giãn hơn, nhanh chóng khắc phục được bệnh viêm mũi dị ứng.

Lưu ý khi sử dụng nghệ

Mặc dù nghệ được nghiên cứu và chứng minh là an toàn và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người bệnh, tuy nhiên nếu không sử dụng nghệ đúng cách sẽ dễ gây nên những tác dụng không mong muốn. dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi sử dụng nghệ để chữa viêm mũi dị ứng:

    Khi dùng Thu*c tây để chữa viêm mũi dị ứng thì không nên sử dụng nghệ bằng đường uống để phòng ngừa trường hợp gây ảnh hưởng đến đường máu.

Trên đây là bí quyết chữa viêm mũi dị ứng bằng nghệ tươi bạn có thể tham khảo qua. tuy nhiên, nếu bạn muốn áp dụng các phương pháp trên hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-mui-di-ung-bang-nghe-tuoi)

Tin cùng nội dung

  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Có nhiều cách để cải thiện tâm trạng, giúp bạn trở nên vui vẻ và lạc quan hơn trong cuộc sống.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Trời chuyển lạnh, không khí khô hanh cộng với môi trường ô nhiễm làm nhiều người sáng sớm ngủ dậy thấy ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi kèm theo ho và đau họng.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY