Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Bí quyết làm sạch lưỡi

Khi nói về vệ sinh răng miệng, nhiều người thường chỉ nghĩ đến việc đánh răng. Tuy nhiên, lưỡi cũng là một bộ phận cần được giữ sạch sẽ để bảo đảm sức khỏe răng miệng.

Các chuyên gia nha cho biết, tình trạng lưỡi trắng là một vấn đề về sức khỏe răng miệng mà nhiềungười thường mắc phải. Lớp phủ hoặc mảng bám màu trắng trên lưỡi có thể gây hôi miệng đồng thờikích hoạt sự tích tụ của vi khuẩn và gây hại cho răng.

Theo hướng dẫn của trang web sức khỏe Boldsky.com, dưới đây là một số phương pháp tự nhiên đểđối phó với tình trạng lưỡi trắng:

1. Đánh răng

Để tránh làm tổn hại men răng và nướu, bạn nên sử dụng bàn chải có lông mềm khi đánh răng. Ngoàiviệc giúp giữ vệ sinh răng và lưỡi, đánh răng còn có thể giúp hàm và nướu răng.

2. Cạo lưỡi

Để vệ sinh lưỡi, bạn có thể sử dụng một dụng cụ cạo lưỡi nhằm loại bỏ các lớp màng bám trênlưỡi. Tuy nhiên, khi cạo, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng và từ từ để tránh gây tổn thương lưỡi.

3. Thực phẩm sạch lưỡi

Bạn nên chọn các loại thực phẩm có tác dụng giúp vệ sinh răng miệng, như dâu tây, chanh, pho mátvà táo. Những thực phẩm lành mạnh này sẽ giúp duy trì tình trạng răng trắng khỏe cũng như làm sạchlưỡi.

4. Rơ lưỡi bằng chanh

Sử dụng chanh để rơ lưỡi là một trong các biện pháp hiệu quả nhằm loại bỏ các lớp bợn màu trắngtrên lưỡi và giữ lưỡi sạch sẽ. Bạn cũng có thể trộn bột baking soda với nước cốt chanh để chà lênlưỡi, sau đó đánh răng và súc miệng cho sạch.

5. Dùng dung dịch khử trùng

Để vệ sinh lưỡi, sau khi đánh răng, bạn nên súc miệng bằng một loại dung dịch khử trùng. Ngoàiviệc giúp loại bỏ các lớp màu trắng trên lưỡi, súc miệng bằng dung dịch khử trùng còn có thể tránhtình trạng cao răng và sâu răng.

6. Ăn sữa chua

Nấm Candida là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng lưỡi trắng. Sữa chua có thể giúptiêu diệt các loại nấm trên lưỡi và ngăn chặn chúng phát triển trở lại.

7. Sử dụng bột nghệ

Nghệ có tính sát trùng và chống khuẩn cao, có thể được sử dụng như một biện pháp nhằm làm sạchlưỡi của bạn. Để thực hiện, bạn hãy trộn bột nghệ với nước và sử dụng hỗn hợp này để chà lên lưỡi,sau đó súc miệng cho sạch.

AloBacsi.vn Theo Phụ Nữ TPHCM/ Medicmagic

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-quyet-lam-sach-luoi-n67658.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO)thì người lớn và trẻ em cần phải cắt giảm lượng đường tiêu thụ càng nhiều càng tốt, giảm phân nửa ở bắc Mỹ và Tây Âu, thậm chí nhiều hơn ở những khu vực khác để giảm nguy cơ béo phì và sâu răng.
  • Cao răng được hình thành do vôi hoá các mảng bám hay mảng vi khuẩn. Các vi khuẩn trong miệng tích tụ lại, hình thành nên màng vi khuẩn hay mảng bám răng.
  • Theo kinh nghiệm dân gian bà con thường lấy rễ cây men sứa làm Thu*c, thu hái quanh năm. Đào về, rửa sạch, phơi hoặc sấy khô. Khi dùng thái miếng mỏng, để sống hoặc sao qua.
  • Cây trẩu còn gọi là cây dầu sơn ngô đồng, mộc du thụ, thiên niên đồng, bancoulier, abrasin.
  • Sâu răng là bệnh rất phổ biến, có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Hậu quả là sâu răng dẫn đến viêm tủy răng, tủy ch*t, viêm quanh cuống răng, áp-xe quanh cuống răng
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY