Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bị tiểu đường sống có thọ? Bệnh có di truyền?

Tuổi thọ của người đái tháo đường tuỳ thuộc vào các biến chứng mạn tính của bệnh mà họ mắc phải. Biến chứng càng nhiều, tuổi thọ càng giảm.
Chồng tôi 40 tuổi, bị tiểu đường týp 2 thể nhẹ. Tôi nghe nói người bệnh tiểu đường sống không thọ và bệnh này có thể di truyền, đúng không? Do công việc đòi hỏi phải tiếp khách nên anh ấy hay uống nhiều rượu bia, điều này có làm bệnh nặng thêm không.
Thu Tâm (TP.HCM)

TS.BS Lê Tuyết Hoa, giảng viên bộ môn nội tiết đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM:

Tuổi thọ của người đái tháo đường tuỳ thuộc vào các biến chứng mạn tính của bệnh mà họ mắc phải. Biến chứng càng nhiều, tuổi thọ càng giảm. Nên giữ đường huyết, huyết áp và mỡ trong máu ở mức bình thường càng tốt.

Bệnh có thể di truyền. Chị nên giữ cho các con chế độ ăn nhiều chất xơ, chất bột vừa phải và ít béo, không quên luyện tập thể dục... Đối với người bệnh tiểu đường, việc ăn uống hợp lý và cân bằng kết hợp với luyện tập (đi bộ, đạp xe, bơi...) là quan trọng và cơ bản nhất.   Dù có uống Thu*c nhưng thiếu hai điều này thì việc điều trị không thể đạt hiệu quả tối ưu. Rượu bia không cấm hoàn toàn, nhưng hạn chế ở mức cho phép, đó là một lon bia hoặc 100ml champagne hoặc 20ml rượu mạnh mỗi ngày. Không dồn lại uống trong một lần!   AloBacsi.vn Theo Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-tieu-duong-song-co-tho-benh-co-di-truyen-n56608.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY