Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Bổ sung và cân bằng nội tiết tố bằng thảo dược

Rối loạn nội tiết tố là vấn đề mà phái đẹp nào cũng gặp phải. Tuy nhiên trong cuộc sống thời hiện đại, rối loạn nội tiết tố lại xảy ra thường xuyên và sớm hơn khá nhiều so với ngày xưa.

Nội tiết tố là gì?

Nghe đến suy giảm nội tiết tố, rối loạn nội tiết tố, bổ sung và bằng thảo dược, nhưng rất nhiều người lại không hiểu, nội tiết tố cuối cùng là gì?

Theo khoa học, hay thường được biết đến cái tên estrogen là hormon Sinh d*c nữ do buồng trứng tiết ra, quyết định đặc trưng giới tính ở nữ giới.

Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố

Vậy nguyên nhân nào gây ra rối loạn nội tiết tố khiến cơ thể ngày càng yếu ớt?

Căng thẳng, mệt mỏi trong một thời gian dài chính là nguyên nhân gây rối loạn phổ biến nhất trong thời đại đầy rẫy áp lực hiện nay. Stress có thể làm suy giảm progesterone và tăng cao estrogen, ảnh hưởng đến tuyến yên, buồng trứng và trục não bộ.

Người bận rộn rất hay đưa vào cơ thể những loại đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp. Và vô tình những món này lại khiến cho hàm lượng estrogen tăng cao, dẫn đến mất tố.

Phụ nữ thường hay sử dụng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp cho chính mình, nhưng không may trong những loại mỹ phẩm đó lại chứa thành phần kích thích sản sinh làm trong cơ thể tăng cao, nguy cơ làm rối loạn trong cơ thể.

Nguyên nhân khiến mất cân bằng phụ nữ biết rõ và không thể tránh khỏi nhất chính là giai đoạn sau sinh, tiền mãn kinh – mãn kinh.

Vai trò của nội tiết tố đối với cơ thể

Khi gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố, cơ thể sẽ gặp phải những vấn đề như sau:

Về S*nh l*, giúp hình thành các cơ quan Sinh d*c nữ như buồng trứng, *m đ*o, tử cung và bộ phận Sinh d*c ngoài. Khi suy giảm nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ rối loạn, bị ngắn hoặc dài hơn bình thường. Đồng thời giảm đi ham muốn T*nh d*c cùng khả năng thụ thai, dễ khiến gia đình tan vỡ.

Về sức khỏe, suy giảm làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh sẽ đến sớm hơn bình thường. Đồng thời, suy giảm còn khiến quá trình lão hóa xương diễn ra nhanh chóng, tinh thần nữ giới trở nên căng thẳng, mệt mỏi, gắt gỏng và khó chịu.

Về ngoại hình, nữ giới vào thời kỳ phát triển, suy giảm sẽ khiến ngực không nỡ, eo không thon, tăng khả năng thừa cân. Đối với làn da thì khiến da trở nên khô ráp vì thiếu nước, tóc xơ rối, rụng tóc và có thể bị hói đầu.

4 loại thảo dược bổ sung và cân bằng nội tiết tố

Khi gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố, phái đẹp thường hoảng loạn và muốn tìm cho mình một phương pháp bổ sung và một cách an toàn.

Sau đây là 4 loại thảo dược bổ sung và cân bằng nội tiết tố tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Cây trinh nữ Châu Âu

Phụ nữ phương Tây hơn nghìn năm nay đã sử dụng cây trinh nữ để giải quyết vấn đề về kinh nguyệt, tiền mãn kinh, mãn kinh. Loại này được tin dùng là vì các thành phần của có có hoạt tính giống với estrogen, điều hòa trạng thái cơ thể về đúng với vẻ cân bằng của nó.

Công dụng cụ thể của cây trinh nữ là giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như da khô, tích mỡ bụng, khô hạn, bốc hỏa, cáu gắt, giảm trí nhớ… Đồng thời còn hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u tuyến vú và điều trị vô sinh do rối loạn tố.

Mầm đậu nành

Mầm đậu nành có chứa chất Isoflavone là một loại phytoestrogen (estrogen thực vật) giúp bổ sung một cách tự nhiên.

Đối với phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh, mầm đậu nành giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu của thời kỳ này, nâng cao sức trẻ cho làn da, chống oxy hóa , làm mịn da và giảm thâm, nám. Đồng thời mầm đậu nành còn giúp cải thiện kích cỡ và làm vòng ngực săn chắc.

Cỏ ba lá đỏ

Nhắc đến cỏ ba lá, mọi người sẽ nghĩ ngay đến sự may mắn. Và cỏ ba lá đỏ chính là sự may mắn thiên nhiên dành tặng cho phái đẹp.

Trong thành phần cỏ ba lá đỏ có chứa Coumestrol là một loại estrogen thực vật giúp bổ sung và nữ. Nó có tác dụng làm giảm các triệu chứng mãn kinh, đặc biệt là triệu chứng bốc hỏa, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương và tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, phòng chống ung thư.

Đương quy

Đương quy là vị Thu*c hàng đầu trong việc chữa trị bệnh phụ khoa, giúp điều hòa kinh nguyệt, ổn định huyết áp cho nữ giới.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trong đương quy có nhiều hoạt chất tác dụng tương tự estrogen. Cho nên nó là loại thảo dược vừa an toàn vừa hiệu quả.

Sự kết hợp hoàn hảo của 4 loại thảo dược – FémiPAUSE

Tuy rằng 4 loại thảo dược có công dụng thần kỳ khiến phái đẹp đều muốn tìm mua, giải quyết vấn đề rối loạn trong cơ thể mình, nhưng việc kết hợp một lúc 4 loại thảo dược là một việc khá khó khăn.

Biết được sự khó xử của phái đẹp, viên uống FémiPAUSE đã vận dụng công nghệ tiên tiến kết hợp hoàn hảo 4 loại thảo dược thần kỳ là cây trinh nữ, đương quy, mầm đậu nành và cỏ ba lá đỏ.

Tận dụng ưu điểm của 4 loại thảo dược, FémiPAUSE giúp phái đẹp tố, điều ổn chu kỳ kinh nguyệt, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cáu gắt của phái nữ. Đồng thời sản phẩm còn kéo dài quá trình lão hóa, giữ lại thanh xuân cho phái đẹp.

Ngoài ra, viên uống FémiPAUSE còn chứa các loại thảo dược khác như cây tráng dương, lá ngải đắng, thổ phục linh, wild yam, kẽm, vitamin B6… có tác dụng hỗ trợ kích thích ham muốn T*nh d*c, tăng cường estrogen, điều chỉnh kinh nguyệt và nhiều công dụng khác giải quyết hậu quả rối loạn gây ra.

Nếu muốn tăng cường S*nh l* nhanh, dùng 4 viên mỗi ngày chia ra hai buổi sáng tối. Tuy nhiên nếu chỉ muốn điều trị một cách từ từ thì uống 2 viên mỗi ngày vào sáng và tối.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Thông tin chi tiết liên hệ TẠI ĐÂY

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/bo-sung-va-can-bang-noi-tiet-to-bang-thao-duoc-67329.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Con trai tôi học lớp 3 bị tự kỷ - aspagor hang động - đang khám và điều trị ngoại trú theo đơn bác sĩ.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Cháu mang thai tháng thứ 7 thì phát hiện bị sỏi thận phải d=5mm. Cháu có nên uống canxi nữa không?
  • Trong hai tháng, chị tăng 30kg. Sau nhiều lần đi khám không rõ bệnh, bệnh nhân đến BV ĐH Y Hà Nội và được xác định mắc u tụy nội tiết hiếm gặp.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY