Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế chúc Tết cán bộ ngành Y

Ngày 31/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã có buổi gặp mặt chúc tết cán bộ công chức ngành y tế tại TP.HCM

Buổi tất niên trưa 31/1 được xem là dịp giao lưu trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm của cán bộ ngành y. đến dự có pgs.ts trần thị trung chiến, nguyên bộ y tế, anh hùng lao động - ttnd đoàn thuý ba, cùng hơn 200 cán bộ ngành y tế đã và đang phục vụ trong ngành.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng hoa cho Anh hùng lao động - TTND Đoàn Thúy Ba

Phát biểu trong buổi gặp gỡ, pgs.ts nguyễn thị kim tiến, thay mặt lãnh đạo bộ y tế gửi lời chúc mừng, lời cảm ơn và lời chúc sức khoẻ đến toàn thể các cán bộ ngành y tại tp.hcm nhân buổi tất niên mậu tuất 2018.

Trong không khí sum vầy cuối năm, cho rằng: "mỗi năm được gặp nhau, nhìn thấy nhau khoẻ mạnh dù nhiều người đã lớn tuổi là một niềm vui và niềm hạnh phúc cho ngành y tế".

Điểm lại thành tựu trong năm qua, cho rằng trong năm 2018 ngành đã có một số kết quả được chính phủ, quốc hội ghi nhận. đó là tỷ lệ hài lòng của người dân theo đánh giá với bệnh nhân sau điều trị là 80%; tỷ lệ bệnh viện xanh sạch đẹp cũng đạt trên 80%, có nơi đến 90%; ngành cũng vượt chỉ tiêu bảo hiểm y tế; lần đầu tiên kết nối tất cả các nhà Thu*c trên toàn quốc đối với cơ quan quản lý nhà nước và với nhau để kiểm soát giá Thu*c, chất lượng Thu*c tiến đến kiểm soát kê đơn để quản lý việc mua bán Thu*c.

Một điểm nổi bật nữa là ngành y tế bắt đầu đổi mới việc đào tạo nguồn nhân lực theo phương thức mới hội nhập quốc tế; đổi mới tiếp tục cơ chế tài chính, giá dịch vụ sắp tới y tế công lập tương đương ngoài công lập để tạo sự cạnh tranh lành mạnh. Lần đầu tiên xây dựng những trạm y tế xã phường mẫu theo mô hình y học gia đình, theo như tiêu chuẩn quốc tế để tiến tới tăng cường chăm sóc sức khoẻ ban đầu, nâng cao việc phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân dân.Tại buổi họp mặt tất niên, đại diện cán bộ y tế các thế hệ, PGS.TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế đã tổ chức buổi gặp mặt ấm áp, chân tình cho cán bộ y tế thành phố cuối năm Mậu Tuất đầu năm Kỷ Hợi, đồng thời gửi chúc sức khoẻ đến toàn bộ cán bộ của ngành.PGS.TS Trần Thị Trung Chiến đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Bộ Y tế và sự đóng góp của ngành y tế trong năm qua. Nguyên Bộ trưởng nhiệt liệt chúc mừng ngành đã đạt được những thành tựu to lớn, tìm được những giải pháp khắc phục những khó khăn tồn tại, đảm bảo thực hiện chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong năm 2018.Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn cán bộ Bộ Y tế đã có buổi viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ và Nghĩa trang TP.HCM. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo Bộ Y tế đến viếng nghĩa trang liệt sĩ

Trong buổi viếng, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo Bộ Y tế đã dâng hoa quả, thắp hương trước mộ các vị lãnh đạo dân tộc và các anh hùng liệt sĩ. Bộ trưởng cũng đã thắp hương trước mộ phần của các thầy Thu*c, trong đó có mộ của Anh hùng lao động, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch.Cũng trong ngày làm việc. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm chúc tết một số bệnh viện tại TP.HCM. Tại BV. Thống Nhất và BV. Nguyễn Tri Phương. Bộ trưởng đánh giá cao những thành quả mà các bệnh viện đã đạt được trong chăm sóc sức khoẻ cán bộ và nhân dân. Sắp tới ngành y tế triển khai Nghị quyết 20-21 trong việc hội nhập y tế thế giới, các bệnh viện cần hướng tới xây dựng y tế toàn cầu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và chúc tết đội ngũ y bác sĩ BV. Thống Nhất

Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, sức khoẻ con người chia hai giai đoạn là lúc khoẻ và lúc ốm. Phải quan tâm việc bảo vệ chăm sóc nâng cao sức khoẻ nhân dân, bao phủ sức khoẻ toàn dân, chăm sóc sức khoẻ ban đầu, phát hiện sớm để chữa sớm, giảm thời gian nằm viện, giảm biến chứng, giảm Tu vong, nâng cao tuổi thọ. Bệnh viện phải tập trung chăm sóc các bệnh không lây nhiễm như tim mạch, tiểu đường, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Cụ thể phải chăm sóc sức khoẻ người dân tại nhà bằng cách hướng dẫn cách tập thể dục, chế độ ăn uống, lối sống lành mạnh, trí tuệ lành mạnh. Muốn làm được điều này trước tiên các bác sĩ phải thực hiện đầu tiên. Muốn chữa bệnh cho bệnh nhân thì trước tiên thầy Thu*c phải có sức khoẻ.PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo các bệnh viện phải đảm bảo được sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo tiêu chuẩn xanh sạch đẹp, giảm tải bệnh viện bằng cách chỉ thực hiện những bệnh đúng tuyến (giảm 30% bệnh ở khoa khám bệnh). Thu hút người nước ngoài đến điều trị, giảm lượng người Việt Nam ra nước ngoài điều trị.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bo-truong-bo-y-te-chuc-tet-can-bo-nganh-y-va-vieng-nghia-trang-liet-si-tphcm-n153386.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY