Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế công bố thêm 8 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số lên 29 trường hợp

(MangYTe) Bộ Y tế vừa công bố thêm 8 ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Lào Cai, nâng tổng số ca mắc tại nước ta lên 29 trường hợp.

Theo Bộ Y tế, tới 17 giờ 30 chiều nay (8/3), Việt Nam đã phát hiện thêm 8 ca nhiễm COVID-19 mới, bao gồm: 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 29 trường hợp dương tính với COVID-19 (16 trường hợp đã được điều trị khỏi), 13 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trước đó, tại các cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhiều lần nhấn mạnh dù Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, các ca bệnh đã được chữa khỏi, song diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội sáng 8/3, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định, tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp. Dự báo trong những ngày tới có thể tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

Vì thế, Hà Nội tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ đề người dân biết và chủ động đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ; đồng thời, không quá hoang mang về dịch bệnh.

Thanh Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bo-y-te-cong-bo-them-8-ca-nhiem-covid-19-nang-tong-so-len-29-truong-hop-post74641.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY