Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bộ Y tế nhắc các địa phương chuẩn bị, sắp có nhiều vắc xin về đến

MangYTe - Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoàn thiện hệ thống dây chuyền lạnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng khi có số lượng lớn vắc xin ngừa COVID-19 được cung ứng trong quý 4 này.

Người dân tiêm vắc xin ngừa covid-19 tại trung tâm thể dục thể thao quận gò vấp - ảnh: duyên phan

Thứ trưởng bộ y tế đỗ xuân tuyên đã ký văn bản số 8435 vào ngày 6-10 về việc hoàn thiện hệ thống dây chuyền lạnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 gửi đến ubnd tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bộ y tế cho biết theo ghi nhận trên nền tảng quản lý tiêm chủng vắc xin phòng covid-19, tính đến hết ngày 5-10, cả nước đã triển khai tiêm được hơn 48 triệu liều vắc xin, tỉ lệ sử dụng đạt 74,8% so với tổng số vắc xin đã phân bổ.

Trong số này có khoảng 24 triệu người đã tiêm 1 liều vắc xin (tỉ lệ tiêm ít nhất 1 liều vắc xin là 50,5% dân số từ 18 tuổi trở lên) và khoảng 12,5 triệu người đã được tiêm đủ 2 liều (tỉ lệ tiêm đủ 2 liều vắc xin là 17,4% dân số từ 18 tuổi trở lên).

Dự kiến thời gian tới bộ y tế sẽ tiếp nhận số lượng vắc xin nhiều hơn trước.

Để chủ động sẵn sàng cho việc tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm vắc xin phòng covid-19, bộ y tế đề nghị ubnd tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo sở y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền lạnh tại các tuyến để đảm bảo việc tiếp nhận, bảo quản các loại vắc xin phòng covid-19 với số lượng lớn được cung ứng trong quý 4 năm 2021.

Đồng thời, tổ chức tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vắc xin ngay sau khi được phân bổ, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 cho các đối tượng theo chỉ đạo của chính phủ, thủ tướng chính phủ, bộ y tế.

Bộ y tế cũng yêu cầu các địa phương tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định, đảm bảo an toàn và hiệu quả; coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ trọng tâm và quan trọng trong thời gian tới, sử dụng tối đa số vắc xin được cấp, không để lãng phí vắc xin và đảm bảo tỉ lệ bao phủ tiêm chủng và chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của bộ y tế.

Các địa phương tiếp tục bố trí đủ kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực để triển khai tiêm vắc xin ngừa covid-19 theo chỉ đạo của chính phủ, thủ tướng chính phủ và bộ y tế.

HỎI - ĐÁP về dịch COVID-19: Liều vắc xin Pfizer tăng cường có hiệu quả ra sao?

TTO - Một nhóm nhà khoa học Mỹ vừa tiến hành nghiên cứu về hiệu quả phòng chống COVID-19 của mũi tiêm thứ 3 đối với bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng hóa chất.

XUÂN MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/bo-y-te-nhac-cac-dia-phuong-chuan-bi-sap-co-nhieu-vac-xin-ve-den-202110071422257.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau gần 10 ngày triển khai thay thế vắc-xin trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia (tức vắc-xin miễn phí) cho vắc-xin dịch vụ đang khan hiếm...
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Phòng chống dịch bệnh là một cuộc chiến. Và trong “cuộc chiến” này, không thể thiếu vũ khí vắc-xin!
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY