Tin y tế hôm nay

Tin y tế

BV Trẻ em Hải Phòng yêu cầu cán bộ toàn bệnh viện không rời đơn vị do liên quan BN1552

MangYTe - Liên quan đến BN1552 ở Chí Linh, Hải Dương, BV Trẻ em Hải Phòng đã rà soát được 46 trường hợp F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, BV Trẻ em Hải Phòng cũng yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động tại bệnh viện không được rời khỏi đơn vị khi chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

BV Trẻ em Hải Phòng yêu cầu toàn bệnh viện không rời đơn vị do liên quan BN1552 - Ảnh 1.

Chiều 28/1, ban giám đốc bv trẻ em hải phòng có thông báo gửi tới các khoa, phòng trực thuộc đơn vị yêu cầu toàn bộ cán bộ viên chức, người lao động đang làm việc tại bệnh viện không được rời khỏi đơn vị.

Những trường hợp đang trong ca nghỉ ở nhà tiếp tục thực hiện phòng chống dịch tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

BV Trẻ em Hải Phòng yêu cầu toàn bệnh viện không rời đơn vị do liên quan BN1552 - Ảnh 2.

Tạm thời BV Trẻ em HP chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu tỏng khi chờ kết quả xét nghiệm

Trước đó, 9 giờ ngày 25/01/2021, bệnh nhi lương thị ngọc a, sinh 2018 ở đội 6, an lăng, an phụ, kinh môn, hải dương được mẹ là nguyễn thị mỹ huyền f1 của bn1551 đưa tới bv trẻ em hải phòng khám nghi viêm phổi. tại bv, lương thị ngọc a được khám tại phòng khám yêu cầu số 2, tiến hành các xét nghiệm máu, chụp x-quang, nội soi tai-mũi-họng.

Đến 11 giờ 15 cùng ngày, bệnh nhi được nhập viện tại Khoa Hô hấp, nằm tại phòng 507. Trong khoảng thời gian này, BN1552 có tiếp xúc với bố mẹ khi vào thăm cháu. Đến ngày 27/01/2021, bệnh nhân được chuyển sang phòng 502 cùng Khoa. Đến 17 giờ cùng ngày, bệnh nhi được chuyển khu cách ly thuộc Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện.

Trong suốt thời gian chăm con tại bệnh viện, f1 của bn1552 đi mua cơm trong căng tin bệnh viện, mua cơm tại quán cơm 33 cổng chính bệnh viện trẻ em, mua bún phở ở cổng chính bệnh viện trẻ em, mua đồ tạp hóa tại cổng bệnh viện, đưa con ra sân chơi cạnh khoa truyền nhiễm của bệnh viện.

Sau khi bệnh nhân f0 tại hải dương (bn1552) có kết quả dương tính với covid-19, ngày 27/01/2021, bệnh viện trẻ em đã thực hiện đúng theo kế hoạch số 125/bvte-khth và kế hoạch số 408/kh-bvte; chuyển hai mẹ con bệnh nhân xuống khu cách ly của khoa truyền nhiễm, theo dõi sát tình hình người bệnh và khai thác các yếu tố dịch tễ.

Ngoài ra, đối với trường hợp đã tiếp xúc với 2 mẹ con, cụ thể những bệnh nhân nằm cùng (f2) phòng 507, 502 với bệnh nhân này (f1) được tổ chức cách ly điều trị tạm thời tại khoa hô hấp, tổng cộng 15 trường hợp. bệnh viện cũng đã rà soát được 31 nhân viên y tế từ khu vực khám bệnh, khoa hô hấp tới khoa truyền nhiễm tiếp xúc với 2 bệnh nhân này. tổng số f2 của bn1552 tại bv trẻ em hải phòng là 46 trường hợp.

Ngày 28/1/2021, toàn bộ F2 được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Hiện tại, các trường hợp F2 không có suy hô hấp; toàn bộ nhân viên sức khỏe bình thường.

Bệnh viện cũng cho cách ly tất cả những trường hợp tiếp xúc gần với 2 mẹ con cháu bé và tạm thời chỉ nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nào dù đến ngày ra viện cũng không được ra viện.

Tối 28/01/2021, ubnd thành phố hải phòng quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch covid-19 do bà phạm thu xanh - nguyên giám đốc sở y tế hải phòng làm tổ trưởng và ts trần anh cường – giám đốc sở y tế làm tổ phó thường trực. theo đó, nhiệm vụ của tổ phản ứng nhanh có trách nhiệm tham mưu cho ubnd thành phố, bcđ phòng chống dịch thành phố chỉ đạo, xử lý kịp thời các tình huống dịch khẩn cấp xảy ra trên địa bàn thành phố. đồng thời nghiên cứu đề xuất với ubnd thành phố, bcđ phòng chống dịch thành phố các giải pháp cần thiết đáp ứng với từng cấp độ của dịch. tổ phản ứng nhanh sẽ tự giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ.

Minh Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bv-tre-em-hai-phong-yeu-cau-can-bo-toan-benh-vien-khong-roi-don-vi-do-lien-quan-bn1552-20210128220319179.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY