Tâm sự hôm nay

Cà Mau: Yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện tỉnh báo cáo việc mua máy chụp CT hơn 30 tỉ đồng

Chiều 7.10, nguồn tin của PV cho biết, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo khẩn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế cùng Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh này rà soát, báo cáo việc mua máy chụp CT với giá hơn 30 tỉ đồng.

theo văn phòng ubnd tỉnh cà mau, sau khi báo chí phản ánh việc bvđk tỉnh cà mau lựa chọn nhà thầu, gói thầu số 8 về việc mua máy chụp ct 128 lát cắt có giá trúng thầu cao. từ đó, văn phòng ubnd tỉnh đã yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, báo cáo cụ thể về trình tự, thủ tục thực hiện dự án, gói thầu số 8. đồng thời, liệt kê thứ tự, thời gian và nêu tên các nhà thầu trúng thầu…và báo cáo chủ tịch ubnd tỉnh này trước ngày 8.10.

theo tìm hiểu của pv, trước đó bác sĩ bùi đức văn, giám đốc bvđk tỉnh cà mau đã ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu số 8 về việc cung cấp, lắp đặt hệ thống chụp cắt lớp vi tính 128 lát cắt thuộc dự án đầu tư hệ thống chụp cắt lớp vi tính cho bvđk tỉnh này. theo nội dung quyết định, đơn vị trúng thầu là công ty cổ phần đầu tư phát triển công nghệ hợp phú (công ty hợp phú). giá trúng thầu được công khai là 30,6 tỉ đồng, thời gian thực hiện là 180 ngày theo hình thức trọn gói.

việc lựa chọn này được bác sĩ văn đưa ra dựa trên tờ trình của công ty cổ phần tư vấn đầu tư nam sài gòn và báo cáo thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu của công ty cổ phần xây dựng hoàng mai. được biết, sau khi công ty hợp phú trúng gói thầu nêu trên, có ý kiến cho rằng, bvđk tỉnh cà mau đã mua máy chụp ct với giá cao hơn so với nhiều đơn vị khác với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/ca-mau-yeu-cau-so-y-te-va-benh-vien-tinh-bao-cao-viec-mua-may-chup-ct-hon-30-ti-dong-40651.html)

Tin cùng nội dung

  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Thỉnh thoảng chúng tôi bị một số người bệnh cho là “vẽ” khi yêu cầu làm xét nghiệm này xét nghiệm khác, hoặc họ yêu cầu làm cái này mà cứ thuyết phục họ làm cái khác. Xin các bạn hãy đừng vội nghi ngờ các thầy Thu*c…
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Các bác sĩ có thể chẩn đoán chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em nhờ phương pháp chụp quét CT não.
  • Xin Mangyte cho biết chụp CT toàn thân có cản quang tại trung tâm Hòa Hảo phải chuẩn bị những gì? Tôi đã nhiều lần chụp CT có cản quang trong 1 năm, có cần xét nghiệm máu lại trước khi chụp không? Tại Hòa Hảo có được tính BHYT hay không? Cám ơn các bác sĩ nhiều! (Trần Thị Hoa - Bến Tre)
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY