Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ca thứ 25 ở Hưng Yên có kết quả dương tính sau 2 lần xét nghiệm

MangYTe – Hưng Yên sáng 14/5 đã ghi nhận ca dương tính thứ 25 là bệnh nhân nữ, 46 tuổi ở thôn Nguyễn Xá, xã Nhân Hoà, Mỹ Hào, Hưng Yên. Đây là F1 của BN3121, đã được đưa đi cách ly tập trung từ 8/5 và có kết quả dương tính sau lần 2 xét nghiệm.

Theo trung tâm y tế thị xã mỹ hào, tỉnh hưng yên, bệnh nhân này là công nhân của công ty dongyang e&p ở nhân hoà, được công ty cho nghỉ làm từ ngày 6/5. hồi 10 giờ ngày 6/5 có tiếp xúc với bn3121 tại nhà riêng ở tổ dân phố nguyễn xá, phường nhân hòa, tx mỹ hào. ngày 7/5, bệnh nhân ra trạm y tế lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng lần 1 cho kết quả âm tính.

Ngày 8/5, bệnh nhân ra trạm y tế phường khai báo y tế có tiếp xúc với bn 3121 và được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung. ngày 13/5, bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm lần 2. sáng 14/5 có kết quả xét nghiệm dương tính với sars-cov-2.

Cơ quan chức năng của Thị Xã Mỹ Hào đã nhanh chóng khoanh vùng, truy vết nhanh được 4 F1. Với trường hợp này, bệnh nhân chủ động khai báo, được đưa đi cách ly kịp thời nên các trường hợp tiếp xúc ít.

Ca thứ 25 ở Hưng Yên có kết quả dương tính sau 2 lần xét nghiệm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Đến thời điểm trưa 14/5, toàn tỉnh Hưng Yên ghi nhận 25 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 11 ca ở Thị xã Mỹ Hào, 12 ca ở Khoái Châu và 2 ca ở Phù Cừ.

Đối với ổ dịch ở huyện phù cừ, tối ngày 13/5, ubnd huyện phù cừ, tỉnh hưng yên đã ra quyết định kết thúc việc phong tỏa vùng dịch ở thôn hoàng xá và tạm dừng cách ly xã hội với 2 thôn còn lại là hoàng các và nại khê của xã tiên tiến. đây là nơi xuất hiện 2 ca dương tính với sars-cov-2 liên quan đến vùng dịch ở xã đạo lý, huyện lý nhân, hà nam.

Theo đó, từ 21 giờ ngày 13/5 gỡ lệnh phong tỏa thôn Hoàng Xá, chuyển sang thực hiện trạng thái mới là giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Xã Tiên Tiến có trách nhiệm thành lập và duy trì hoạt động của các chốt kiểm dịch đảm bảo quy định.

Hai thôn còn lại của xã Tiên Tiến sau khi dừng giãn cách xã hội chuyển sang thực hiện trạng thái mới theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, huyện đối với địa phương không có dịch trong tình hình hiện nay.

Gia Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ca-thu-25-o-hung-yen-co-ket-qua-duong-tinh-sau-2-lan-xet-nghiem-20210514113420517.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY