Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các trường hợp cách ly ở Nghi Xuân, Lộc Hà đều được xét nghiệm Covid-19

(MangYTe) - Ngày 8/4, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra một số điểm cách ly tập trung tại các huyện Nghi Xuân và Lộc Hà.

Các trường hợp cách ly ở Nghi Xuân, Lộc Hà đều được xét nghiệm Covid-19

Ngày 8/4, Tiến sỹ Nguyễn Lương Tâm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra một số điểm tập trung tại các huyện Nghi Xuân và Lộc Hà.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo huyện Nghi Xuân, hiện trên địa bàn có 88 người đang được theo dõi tại các điểm tập trung của huyện.

Đoàn đến kiểm tra tại khu cách ly tập trung Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề người khuyết tật Hà Tĩnh tại xã Cương Gián

Cụ thể, điểm cách ly tập trung ở Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề người khuyết tật Hà Tĩnh (xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) đang thực hiện cách ly 41 người (30 người đi từ Thái Lan và 11 người đi từ Lào về).

Đoàn đến kiểm tra tại Khách sạn HANVET ở xã Xuân Thành

Điểm cách ly Khách sạn HANVET (xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân) đang thực hiện cách ly 47 người đi từ nước ngoài về (trong đó có 20 người đi từ Lào về, 27 người đi từ Thái Lan về).

Đoàn trao tặng 50 bộ quần áo phòng chống dịch cho huyện Nghi Xuân

Tại huyện Lộc Hà, đoàn đến kiểm tra điểm cách ly tập trung tại Khách sạn Việt Lào (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà), hiện tại điểm cách ly này đang có 87 người đi từ nước ngoài về (trong đó có 13 người đi từ Lào về và 74 người đi về từ Thái Lan).

87 người đang được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị Việt - Lào

Trong quá trình thực hiện cách ly tại những địa điểm trên, BCĐ của 2 huyện đã phối hợp với CDC Hà Tĩnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các đối tượng được cách ly và đều có kết quả âm tính với Covid-19; hiện đang làm các thủ tục cho các đối tượng chuẩn bị hết thời gian cách ly trở về địa phương.

Dịp này, đoàn cũng đến trao tặng 50 bộ quần áo phòng chống dịch cho huyện Can Lộc

Qua kiểm tra, Giám đốc CDC Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị y tế dự phòng, bệnh viện, các lực lượng của huyện Nghi Xuân và Lộc Hà trong việc bố trí, sắp xếp các điểm cách ly tập trung cho các trường hợp đi từ nước ngoài về đảm bảo an toàn theo tinh thần Công điện số 10 của BCĐ tỉnh.

Giám đốc CDC Hà Tĩnh cũng lưu ý đối với ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại các điểm cần giữ khoảng cách an toàn trong quá trình thực thi nhiệm vụ, thường xuyên thông báo, nhắc nhở công dân không được tập trung một chỗ, giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp, sinh hoạt (cách nhau 2m), thường xuyên tiêu độc khử trùng tại các điểm cách ly...

Đối với những người đã hoàn thành cách ly tập trung, nếu đã có xét nghiệm âm tính thì tiếp tục về cách ly tại nhà 7 ngày.

Ngành Y tế đang triển khai lấy mẫu trên diện rộng đối với những công dân đang cách ly tập trung trên địa bàn, trong đó ưu tiên trước hết cho những người đi từ Thái Lan, Lào về và người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Tuấn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/cac-truong-hop-cach-ly-o-nghi-xuan-loc-ha-deu-duoc-xet-nghiem-covid-19/190147.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY