Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

CÁCH CHO TRẺ NẰM ĐIỀU HÒA TRÁNH CÁC BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP

Trang thông tin chính thức góp phần phòng chống bệnh Viêm phổi cấp do virus nCoV/

Thời tiết nắng nóng khó chịu, việc bật điều hòa cho trẻ là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên việc sử dụng điều hòa không đúng cách khiến trẻ dễ mắc bệnh đường hô hấp. Vậy sử dụng điều hòa như thế nào để phòng các bệnh đường hô hấp. 

 1. Tránh sự thay đổi đột ngột.

    Hạn chế cho trẻ ra vào phòng điều hòa liên tục.
    Tắt điều hòa để trẻ thích nghi trước khi cho trẻ ra khỏi phòng.
    Khi trẻ vừa đi nắng về, lau khô mồ hôi, để trẻ ngồi trước quạt một lúc mới cho trẻ vào phòng điều hòa.
    Mở cửa phòng để trẻ ngồi trước cửa khoảng 3 phút khi cần ra khỏi phòng,  . 

 2. Để nhiệt độ hợp lí.

    Chỉ nên để nhiệt độ chênh lệch với môi trường < 70C.
    Duy chì ở nhiệt độ 270C -> 280C.

 3. Không nên ở phòng điều hòa quá lâu.

Tắt điều hòa, mở cửa phòng ít nhất 2 lần/ngày để lưu thông không khí và đuổi vi khuẩn ra khỏi phòng.

 4. Vệ sinh phòng và điều hòa.

    Vệ sinh tấm lưới lọc điều hòa để tránh nấm mốc.
    Giữ phòng luôn sạch sẽ, thoáng mát.

 5. Cách chăm sóc trẻ nằm điều hòa.

    Nhỏ mũi cho trẻ bằng nước muối S*nh l* 0.9% 2 lần/ngày.
    Với trẻ sơ sinh cần quấn tã, đi găng tay, bao chân, đội mũ, đắp chăn mỏng, thay tã khi ướt.
    Với trẻ lớn hơn, cần súc miệng nước muối trước và sau khi đi ngủ.
    Để chậu nước trong phòng.
    Nên để quạt thông gió khi sử dụng điều hòa.

 6. Cần gọi bác sĩ gia đình Hà Nội khi nào?

Gọi cho Bác sĩ gia đình Hà Nội khi trẻ có biểu hiện viêm đường hô hấp như : ho, sổ mũi, hắt hơi, sốt, ... theo số điện thoại 1900 6161 hoặc 0435 430 430 để được tư vấn và khám tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5be16676e13823460e41a171)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY