Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi

Cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi có tốt không là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin và điều trị đúng cách

cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi là một phương pháp điều trị không mấy xa lạ đối với những bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh khó chịu này. tuy nhiên liệu phương Thu*c có thật sự tốt không? cần thực hiện như thế nào thì lá vối tươi mới phát huy hết tác dụng chữa bệnh gout? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Thông tin về cây vối và lá vối tươi

Cây vối là một loại dược liệu xuất hiện phổ biến ở nước ta. bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong vườn nhà hoặc tại những vùng đất hoang ở miền núi và các đồng bằng. cây vối xuất hiện dưới dạng thân gỗ to, có chiều cao từ 5 – 7m. bên cạnh đó chúng thường xuất hiện với bốn cạnh hơi tròn và nhẵn. lá vối rất cứng và dai. chúng có hình trứng rộng, cuống lá dài, bề mặt lá thường có chiều rộng khoảng 1,5cm, chiều dài từ 8 – 20cm.

Xen kẽ với lá vối là các quả vối có kích thước to nhỏ khác nhau. chúng liên kết lại và tạo thành từng chùm như chùm nho (đối với quả nhỏ) hoặc chùm lê dài (đối với quả to). khi còn non quả vối có màu xanh lục và khi chín chúng có màu tím. hoa vối có màu trắng nhạt, không có cuống, chúng thường hợp lại thành cụm như hình tháp.

Lá vối và tất cả những bộ phận khác trên cây vối đều rất lành tính, ít độc và có thể chữa bệnh. trong đó, lá vối là bộ phận thường được sử dụng nhất trong việc điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. người ta thường dùng loại dược liệu này để điều trị bệnh gout và một số bệnh lý về cơ xương khớp khác như: viêm khớp, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa… bởi so với những bộ phận khác trên cây vối, lá vối là nơi tập trung nhiều hoạt chất kháng sinh có lợi nhất.

Cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi có tốt không?

Trong đông y, lá vối tươi mang trong mình tính mát, vị chát, đắng, ít độc có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố. đồng thời có khả năng làm dịu những cơn đau nhức xương khớp, làm lành những tổn thương do bệnh gout và một số bệnh về cơ xương khớp khác gây nên. bên cạnh đó, các nhà khoa học còn tìm thấy trong lá vối chứa một lượng lớn những hoạt chất có lợi bao gồm: tanin, flavonoid và alcaloid. 4% còn lại trong loại dược liệu này là tinh dầu. chính vì thế, chữa bệnh gout bằng lá vối tươi rất tốt. một số bệnh lý về xương khớp khác cũng có thể được cải thiện nhờ lá vối tươi như: viêm khớp, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, đau dây thần kinh tọa…

Ngoài ra nhờ tính kháng viêm, kháng khuẩn cao, lá vối tươi có tác dụng sát trùng và tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như: salmonella, streptococcus, vi khuẩn bạch cầu… bên cạnh đó chúng còn có tác dụng ngăn ngừa sự sản sinh và đào thải lượng axit uric ra khỏi cơ thể, giúp giảm sưng và làm giảm viêm xương khớp ở những bệnh nhân bị bệnh gout. hơn thế tính sát trùng của lá vối tươi còn có khả năng điều trị bệnh đại tràng, hỗ trợ điều trị bệnh vàng da. đồng thời giúp ngăn ngừa một số bệnh lý liên quan đến viêm nhiễm đường tiêu hóa, kích thích hệ tiêu hóa và giúp ăn ngon miệng.

Hướng dẫn bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi

Từ những công dụng hữu ích trên, chúng ta có cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi vừa tốt vừa đơn giản, dễ thực hiện lại không tốn nhiều công sức.

Nguyên liệu:

    20 gram lá vối tươi hoặc lá vối khô

Cách thực hiện:

    Lá vối tươi mang đi rửa thật sạch

Người bệnh cần kiên trì thực hiện bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi trong vòng một tháng để nhận thấy triệu chứng sưng, viêm và vấn đề đau nhức xương khớp được khắc phục. tình trạng sức khỏe và bệnh gout cũng được cải thiện.

Ngoài ra người bệnh cũng có thể dùng bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi như một loại canh thanh mát. mỗi ngày chúng ta có thể sử dụng canh lá vối cùng với cơm và cà pháo. đây được xem là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị bệnh gout.

Những điều cần lưu ý khi chữa bệnh gout bằng lá vối tươi

Bên cạnh bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi, để bảo đảm an toàn người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

    Bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi nên được sắc và sử dụng hết trong ngày. Tốt nhất người bệnh nên uống Thu*c ngay khi còn ấm

Nhờ tính kháng khuẩn cao, các hoạt chất và lượng tinh dầu có lợi, bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi được xem là vị cứu tinh của những bệnh nhân đang mắc phải bệnh gout. loại dược liệu này có khả năng làm tiêu viêm, thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố và lượng acid uric đang tích tụ ra khỏi cơ thể. điều này giúp bệnh nhân cải thiện được những triệu chứng khó chịu do bệnh gout gây ra như: viêm, sưng, đỏ, đau xương khớp, nóng…

Tuy nhiên bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị cho những bệnh nhân đang mắc bệnh gout ở giai đoạn từ trung bình đến nặng. đồng thời đào thải được một lượng ít acid uric và khắc phục các triệu chứng. ngoài ra bài Thu*c chỉ phù hợp với những bệnh nhân cần điều trị bệnh gout ở giai đoạn nhẹ, bệnh mới khởi phát. bài Thu*c chữa bệnh gout bằng lá vối tươi không có khả năng thay thế Thu*c chữa bệnh do bác sĩ kê đơn.

Bài viết trên đây là thông tin xoay quanh vấn đề “cách chữa bệnh gout bằng lá vối tươi có tốt không?”. tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. do đó nếu có thắc mắc về vấn đề nào, người bệnh nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn và giải đáp cụ thể. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-gout-bang-la-voi-tuoi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY