Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Cách tăng mức độ hoạt động cơ thể

Sự kết hợp của tập thể dục aerobic và đào tạo sức mạnh dường như có lợi ích tổng thể tốt nhất khi nói đến việc giảm sức đề kháng insulin và làm giảm lượng đường trong máu

Đối với những người bị bệnh tiểu đường, lợi ích của hoạt động thể chất không thể được phóng đại.

Tăng cường hoạt động thể lực và tập thể dục giúp kiểm soát cân nặng.

Hạ huyết áp.

Cholesterol LDL có hại và chất béo trung tính thấp hơn.

Cholesterol HDL khỏe mạnh cao hơn.

Cơ bắp và xương chắc khỏe hơn.

Giảm lo âu.

Cải thiện hạnh phúc chung.

Có những lợi ích bổ sung cho những người mắc bệnh tiểu đường: tập thể dục làm giảm lượng đường trong máu độc lập với insulin và cũng làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin, chống lại sự đề kháng insulin. Ngoài ra, đào tạo sức mạnh xây dựng cơ bắp và mô cơ bắp đốt cháy nhiều glucose hơn các loại mô khác.

Nếu đang tìm cách tăng mức độ hoạt động của mình, dưới đây là các bước có thể thực hiện.

Bước một

Nơi dễ nhất để bắt đầu là xem xét kỹ mức độ hoạt động thể chất hiện tại. Bắt đầu xây dựng hoạt động vào ngày với các lựa chọn đơn giản:

Đi cầu thang thay vì thang máy.

Làm vườn.

Công việc nhà.

Rửa xe.

Những công việc hàng ngày này cũng sẽ giúp tăng mức độ hoạt động tổng thể và đốt cháy calo. Mặc dù những thay đổi này có vẻ nhỏ, khi thực hiện chúng mỗi ngày, chúng sẽ tăng lên.

Bước hai

Nếu đã phần nào hoạt động hoặc có một nghề nghiệp đòi hỏi phải di chuyển, hãy thiết kế một kế hoạch tập thể dục thường xuyên phù hợp với lối sống. Để thành công, một chương trình tập luyện phải bền vững - điều mà có thể gắn bó lâu dài. Có thể bắt đầu bằng cách nhìn vào các khe thời có trong ngày để tập thể dục (trước giờ làm việc, vào giờ ăn trưa, buổi tối) và sau đó đánh giá các tài nguyên có theo ý. Ví dụ, nơi làm việc hoặc trung tâm có một cơ sở tập thể dục? Nếu không, có quyền truy cập vào một nơi an toàn, kín đáo để đi bộ không? Hãy sáng tạo với các tùy chọn; không cho rằng lựa chọn duy nhất để tập thể dục là một phòng tập thể dục đắt tiền.

Mục tiêu là tạo ra một kế hoạch cho phép có được ít nhất 150 phút hoạt động aerobic vừa phải mỗi tuần. Các hoạt động tốt nhất có thể là một cái gì đó đơn giản như đi bộ. Hãy thử thêm 30 phút đi bộ năm lần mỗi tuần vào lịch biểu. Ngoài ra, Nguyên tắc hoạt động thể chất đề nghị hai buổi sức mạnh mỗi tuần. Sự kết hợp của tập thể dục aerobic và đào tạo sức mạnh dường như có lợi ích tổng thể tốt nhất khi nói đến việc giảm sức đề kháng insulin và làm giảm lượng đường trong máu. Nhưng hãy cẩn thận với những cảnh báo này.

Cảnh báo

Những người mắc bệnh võng mạc tiểu đường (bất thường mạch máu trong võng mạc của mắt) nên tránh tập thể dục cường độ cao như nâng trọng lượng, có thể gây tăng huyết áp rõ rệt có thể gây chảy máu trong mắt. Tập thể dục có tác động cao như đấm bốc hoặc lặn cũng nên tránh.

Những người bị bệnh thần kinh (đau dây thần kinh hoặc mất cảm giác), đặc biệt là những người bị mất cảm giác ở chân, nên tránh tập thể dục có trọng lượng do chấn thương, chẳng hạn như chạy đường dài hoặc trượt tuyết xuống dốc. Những hoạt động này có thể dẫn đến gãy xương ở xương nhỏ của bàn chân hoặc mắt cá chân, hoặc loét áp lực trên ngón chân và bàn chân. Các loại tập thể dục có tác động thấp hoặc không mang trọng lượng, chẳng hạn như bơi lội, yoga và đạp xe, là những lựa chọn an toàn hơn. Ngoài ra, hãy chắc chắn chọn giày phù hợp, bảo vệ và thoải mái, đặc biệt là trong khi tập thể dục.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/cach-tang-muc-do-hoat-dong-co-the/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY